top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

เทคนิคการเลือกอุปกรณ์ให้อาหารสัตว์เลี้ยง แบบไหนดีที่สุด

อัปเดตเมื่อ 1 ก.ย. 2563

อุปกรณ์ให้อาหารสัตว์เลี้ยง เป็นอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง จำเป็นสำหรับการเลี้ยงสัตว์ เพราะเป็นการให้อาหารได้อย่างถูกสุขลักษณะ ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง และไม่ทำให้บ้านเลอะเทอะอีกด้วย สำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์ให้อาหาร แต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหนจึงจะเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงและไลฟ์สไตล์ของตัวผู้เลี้ยงเอง เรามีคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นดังนี้ค่ะ


เลือกอุปกรณ์ให้อาหารสัตว์เลี้ยงอย่างไรดี?


1. ชามพลาสติก

ชามพลาสติกมีราคาถูก หาซื้อได้ง่าย มีสีสันสวยงามสดใส และมีหลายแบบทั้งชนิดหนาและบาง มีน้ำหนักเบา สามารถล้างทำความสะอาดได้สะดวก แต่ถ้าสัตว์เลี้ยงค่อนข้างซนจะทำให้อาหารหกเลอะเทอะได้ ทั้งยังมีความเปราะบาง แตกหักชำรุดได้ง่ายกว่าวัสดุประเภทอื่น ควรเลือกชามพลาสติกที่มีความทนทาน มีคุณภาพสูง พลาสติกหนา และหมั่นตรวจเช็กทำความสะอาดบ่อยๆ เพื่อป้องกันอาหารบูดเน่าจนเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค


2. ชามสแตนเลส

ชามสแตนเลสมีราคาสูง แต่มีคุณภาพดี ทนทาน ล้างทำความสะอาดได้ดี ปลอดภัยจากเชื้อโรค ควรเลือกแบบที่มีแผ่นยางกันชามเลื่อนและเลือกแบบที่ไม่ขึ้นสนิมง่าย เป็นอุปกรณ์ให้อาหารสัตว์เลี้ยงที่หลายคนเลือกใช้ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาอยู่ที่บ้าน เพื่อที่จะคอยเช็กได้ว่ามีอาหารหกออกมาเลอะเทอะพื้นบ้านหรือไม่


3. ชามเซรามิก

ชามเซรามิกมีน้ำหนักมากกว่าพลาสติกและสแตนเลส จึงเหมาะสำหรับบ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยงค่อนข้างซนที่ชอบทำอาหารหกหรือทำชามคว่ำ สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย แต่ต้องระวังเรื่องการตกแตก และการใส่อาหารที่มีความร้อนมาก

4. เครื่องให้อาหารสัตว์แบบอัตโนมัติ

เป็นอุปกรณ์ให้อาหารสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสำหรับไม่มีเวลา ต้องทำงานนอกบ้าน เพราะสามารถตั้งระบบการให้อาหารได้ เมื่ออาหารหมดเครื่องจะเติมให้โดยอัตโนมัติ หมดห่วงเรื่องสัตว์เลี้ยงจะหิวเมื่อเจ้าของไม่อยู่ที่บ้าน ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารบูดเสีย ทำจากพลาสติกที่มีคุณภาพสูง เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนรักสัตว์

Elit ที่ให้อาหารสุนัข แมว แบบอัตโนมัติ ตั้งเวลาได้


5. ภาชนะใส่น้ำ

ภาชนะใส่น้ำเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสัตว์เลี้ยงไม่แพ้อุปกรณ์ให้อาหารเปียกหรืออาหารเม็ด เพราะต้องมีขนาดพอเหมาะ สัตว์เลี้ยงสามารถกินน้ำได้สะดวก ไม่หกเปื้อนพื้นบ้าน ควรเลือกอุปกรณ์ที่แข็งแรงทนทาน สัตว์เลี้ยงไม่ชนจนล้มคว่ำได้ง่าย


การเลือกอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง อย่างเครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงควรคำนึงถึงการใช้งาน และความชอบของสัตว์เลี้ยงด้วย เพราะสัตว์บางตัวค่อนข้างเลือกภาชนะ และไม่ชอบกินอาหารที่หกออกจากชาม รวมทั้งการดูแลเรื่องความสะอาดก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง หวังว่าคำแนะนำของเราจะช่วยให้หลายคนตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์ให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันด้วยนะคะ



ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page