top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

อุปกรณ์กีฬา เล่นในบ้านไม่ง้อกลางแจ้ง

กีฬาเป็นยาวิเศษ คิดว่าทุกคนต้องเคยได้ยินคำนี้ เพราะการเล่นกีฬาช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ปลอดภัยจากโรคได้ดีกว่าการกินยาชนิดไหนๆ สำหรับบางคนอยากเล่นกีฬาบ้างแต่ไม่มีเวลาไม่สะดวกก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะสามารถเล่นกีฬาได้เองที่บ้านได้เพียงมีอุปกรณ์กีฬาดีๆ และเหมาะสม แบบที่เราขนมาฝากในวันนี้ มีแบบไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย


แนะนำอุปกรณ์กีฬา และเครื่องออกกำลังกายเล่นในบ้านได้


1. เป้าล่อซ้อมมวย

มีลักษณะเป็นเป้าล่อสำหรับฝึกความว่องไวและแม่นยำในการออกหมัดชกมวย เหมาะสำหรับคนที่สนใจเรื่องของศิลปะการต่อสู้ จนไปถึงต้องการบริหารร่างกาย และต้องการลดน้ำหนัก เพราะกิจกรรมชกมวยเป็นการบริหารที่เบิร์นไขมันได้ดีมาก อีกทั้งยังช่วยฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้อีกด้วย ด้วยขนาดที่เล็ก ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อย จึงสามารถซื้อนำมาตั้งในบ้านได้โดยไม่เกะกะ แต่แนะนำว่าก่อนการออกกำลังกาย ต้องสวมนวมด้วยนะคะ ไม่งั้นเจ็บมือแน่นอน



2. ปิงปอง

เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเล่นง่าย เล่นจะสนุก ช่วยพัฒนาความแข็งแรงของร่างกายและความแม่นยำ โดยผู้ที่สนใจแต่บ้านไม่ค่อยมีพื้นที่ แนะนำให้ใช้เป็นเสาตาข่ายปิงปองหนับโต๊ะได้ เพราะสามารถใช้ได้กับโต๊ะทุกรูปแบบ จัดเก็บได้ง่าย พกพาไปเล่นได้ทุกสถานที่ เรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่ต้องมีติดบ้านไว้เลยทีเดียว


3. เชือกกระโดด

เชือกกระโดดเป็นอุปกรณ์กีฬาที่เล่นได้ง่าย เล่นได้กับคนทุกวัย จัดเก็บได้ง่ายและใช้พื้นที่ไม่มาก โดยการกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อหัวใจ ทำให้หัวใจและปอดแข็งแรงขึ้น ช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานส่วนเกินของร่างกาย ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ที่สำคัญยังช่วยลดอาการบาดเจ็บตรงข้อเท้าได้อีกด้วย เพราะการกระโดดเชือกทำให้ข้อเท้าแข็งแรง

4. ฮูลาฮูป

คนที่ไม่ต้องการการออกกำลังกายในรูปแบบแอโรบิก และต้องการทำให้กล้ามเนื้อช่วยเอวและหน้าท้องแข้งแรงขึ้น ต้องมีสิ่งนี้ติดบ้านไว้เลยจ้า เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เล่นได้ง่าย จัดเก็บง่าย

ประโยชน์ของฮูลาฮูปคือช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี กล้ามเนื้อมัดใหญ่ได้ทำงาน เพิ่มความกระชับ และแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง และหลังส่วนล่าง ส่งผลให้กล้ามเนื้อสะโพก เอวและก้นมีความกระชับมากขึ้น


5. จักรยานไฟฟ้า

อยากปั่นจักรยานแต่ไม่มีเวลาและไม่มีสถานที่ให้ปั่น ปั่นจักรยานออกกำลังกายไฟฟ้าในบ้านก็ได้ ข้อดีของจักรยานไฟฟ้าคือ เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ใช้พื้นจัดวางไม่มาก และปัจจุบันก็มีบางรุ่นที่สามารถพับเก็บได้ แต่สามารถสร้างความแข็งแรงของร่างกายได้เหมือนกัน โดยประโยชน์ของการปั่นช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการปั่นจักรยานยังช่วยเพิ่มกำลังในการบีบตัวของลำไส้ ทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้สะดวก และลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้อีกด้วย กระตุ้นการทำงานของระบบการไหลเวียนของเลือด รวมถึงระบบการหายใจ จึงมีประโยชน์ในด้านการช่วยลดโรคความดัน โรคอ้วน



เห็นมั้ยคะว่าอยู่บ้านก็เล่นกีฬาด้วย เพียงมีอุปกรณ์กีฬาที่เหมาะสม การเล่นกีฬาให้อะไรหลายอย่างต่อตัวเรามาก ทั้งด้านร่างกาย ความคิด อารมณ์ เห็นข้อดีอย่างนี้แล้ว มาเล่นกีฬากันนะคะ



ดู 864 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page