top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

คำแนะนำสำหรับการเลือกเต็นท์สนามเดินป่าในหน้าร้อน

อัปเดตเมื่อ 8 มี.ค. 2564



หลายคนชอบการท่องเที่ยวแบบเดินป่า และต้องซื้อเต็นท์สนามเพื่อความพร้อมในการพักผ่อนอย่างอบอุ่น ปลอดภัย ป้องกันน้ำค้าง โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะการนอนในเต็นท์เป็นอะไรที่ฟิน อุ่น หลับสบายมากๆ แต่หลายคนอาจจะรู้สึกเซ็งเล็กน้อยเพราะกว่าจะถึงหน้าหนาวก็ต้องรอปีละครั้ง จึงอยากไปเที่ยวป่าหน้าร้อนบ้าง แต่จะเลือกเต็นท์อย่างไรถึงจะเหมาะกับสภาพอากาศ วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ


วิธีการเลือกเต็นท์สนาม

1. ขนาดของเต็นท์สนาม

ควรเลือกเต็นท์ที่เหมาะสมกับจำนวนคน และสามารถเก็บของที่นำติดตัวไปด้วยได้ เช่นกระเป๋าเสื้อผ้า รองเท้า เพราะเราต้องนำของส่วนตัวเข้าไปในเต็นท์ด้วย ถ้าเต็นท์มีขนาดพอดีกับตัวคนเท่านั้น จะทำให้มีพื้นที่น้อยจนอึดอัด นอนไม่สบายตัวและอาจทำให้ร้อนจนหายใจไม่ออกได้


2. ผ้าเต็นท์

ผ้าที่ใช้ทำเต็นท์สนามควรมีความคงทน ระบายอากาศได้ดี ผ้าโพลีเอสเทอร์ที่มีความบางเบา สามารถป้องกันน้ำค้างในตอนกลางคืนได้ดี แต่ข้อเสียของผ้าโพลีเอสเตอร์คือฉีกขาดง่าย ถ้าลมแรงหรือเกี่ยวกับกิ่งไม้อาจจะขาดเป็นรู ควรเลือกเต็นท์ที่ทำจากผ้าฝ้ายผสมผ้าโพลีเอสเตอร์เพราะจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า สามารถกันน้ำค้างและระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้อึดอัดระหว่างนอนหลับพักผ่อน



3. ควรเลือกเต็นท์สนามแบบสองหน้าต่าง

การเลือกเต็นท์สำหรับหน้าร้อนควรเลือกแบบสองหน้าต่างเพื่อให้ลมเข้าไปภายในเต็นท์ได้ดี ทำให้อากาศปลอดโปร่งเย็นสบาย ทั้งยังระบายอากาศจากหน้าต่างด้านหนึ่งออกทางหน้าต่างอีกด้าน ทำให้ภายในเต็นท์ไม่มีกลิ่นอับรบกวนผู้นอน


4. ควรถอดแยกฟลายชีทได้

เต็นท์หลายรุ่นมีฟลายชีทที่สามารถถอดแยกได้ เพื่อใช้เป็นหลังคาป้องกันน้ำค้างแรงๆ ในหน้าหนาว และกันลมได้อีกชั้น แต่การเดินป่าในหน้าร้อนอากาศตอนกลางคืนไม่เย็นมากเท่าหน้าหนาว การมีฟลายชีทคลุมอีกชั้นอาจจะทำให้ร้อนเกินไปเพราะลมไม่พัดผ่าน ไม่ระบายอากาศ จนทำให้รู้สึกหายใจไม่ออก


5. ควรมีความสูงพอสมควร

ถ้าใครที่มีรถคันใหญ่หรือนอนหลายคน ควรเลือกเต็นท์สนามที่มีความสูงพอสมควร เพื่อช่วยลดไอร้อนจากแดดในตอนกลางวัน ทำให้ภายในเต็นท์ไม่ร้อนอบอ้าว และลมพัดผ่านได้สะดวก

คำแนะนำที่เรารวบรวมมาฝากกันในวันนี้ เป็นการเลือกเต็นท์สนามซึ่งเป็นอุปกรณ์เดินป่าจำเป็นอย่างหนึ่งสำหรับการท่องเที่ยวในหน้าร้อน ทำให้คุณไปเที่ยวป่าได้ตามที่ต้องการ และเที่ยวได้อย่างสนุก ไม่ต้องกังวลเรื่องอากาศร้อนอบอ้าว เพียงเลือกเต็นท์ให้เหมาะสม ก็จะช่วยให้คุณหลับสบายและมีความสุขไม่แพ้หน้าหนาวเลยทีเดียว



ดู 35 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page