top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

วิธีการเลือกซื้อที่นอนเด็กอ่อน

อัปเดตเมื่อ 11 ก.ค. 2563

การนอนหลับพักผ่อนของเด็ก เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะในวัยเด็กกำลังอยู่ในช่วงที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโต ร่างกายจึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ที่นอนเด็ก จึงเป็นของใช้สำหรับเด็กอีกชิ้นหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ถ้าที่นอนเด็ก นอนแล้วไม่สบายเด็กอาจจะนอนหลับๆ ตื่นๆ ทำให้เด็กนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ วันนี้เราจึงนำที่นอนเด็กมาแนะนำกันค่ะ แต่ก่อนอื่นมาดูวิธีการเลือกซื้อที่นอนสำหรับเด็กกันก่อนค่ะ


วิธีเลือก ที่นอนเด็ก


1. วัสดุที่ใช้ในการผลิตที่นอน

ควรเลือกซื้อที่นอนเด็กที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ไม่มีชิ้นส่วน หรือวัสดุที่เป็นอันตรายต่อเด็ก วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน ตัวที่นอนรองรับกับสรีระของเด็กได้ดี ไม่เล็กจนเกินไป


2. ที่นอนไม่แข็ง หรือนิ่มมากเกินไป

ไม่ควรเลือกซื้อที่นอนที่แข็งมาก หรืออ่อนยวบ เกินไป เพราะบางเวลาที่เด็กนอน อาจจะต้องมีการนอนตะแคงหน้า ถ้าเกิดที่นอนนิ่มเกินไปหน้าของเด็กอาจจะจมไปกับที่นอนทำให้เด็กหายใจไม่ออกได้


3. ไม่ควรใช้ที่นอนเก่ามากเกินไป

คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกหลายๆ คน ไม่ควรนำที่นอนเก่าของลูกคนโต ที่มีอายุการใช้งานมาหลายปีแล้วมาใช้ใหม่ เพราะตัวที่นอนเก่าอาจมีการยุบตัวของที่นอนเนื่องจากเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เมื่อนำกลับมาใช้ใหม่อาจรองรับกับสรีระของเด็กได้ไม่ดี และที่นอนเก่าอาจจะมีการสะสมของแบคทีเรีย ฝุ่นอีกด้วยค่ะ


แนะนำที่นอนพกพาสำหรับเด็ก


1. กระเป๋าที่นอนเด็กอ่อนพกพา

ที่นอนเด็กชุดนี้เป็นกระเป๋าที่นอนเด็กอ่อนแบบพกพา สามารถพับที่นอนเก็บเป็นกระเป๋าหิ้วได้ ทำให้สะดวกในการพกพานำไปใช้งานนอกสถานที่ได้ เช่น เวลาจำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ตัวที่นอนตัดเย็บจากผ้าฝ้ายนุ่มกำลังดี นอนสบาย มีหมอนข้างขนาดเล็กประกบทั้งสองด้านซ้ายขวาเวลานอน ทำให้เด็กมีความอบอุ่น เหมาะสำหรับนำไปใช้เวลามีเหตุจำเป็นต้องไปนอนค้างนอกสถานที่ค่ะ


2. ที่นอนเด็กแบบพกพาพร้อมมุ้งกันยุง

ที่นอนเด็กแบบพกพาชุดนี้ มาพร้อมกับมุ้งครอบสำหรับกันยุงและแมลง ในชุดที่นอนยังมาพร้อมกับตลับดนตรีเมื่อกดปุ่มที่ตลับดนตรี ก็จะมีเสียงดนตรีขับกล่อมเด็กขณะนอน ตัวเบาะที่นอนอ่อนนุ่มกำลังดี สามารถถอดแยกออกมาจากตัวมุ้งได้ ตัวมุ้งถ่ายเทอากาศได้ดี ด้านบนตัวมุ้งบุด้วยผ้าทึบแสงสำหรับกันแสงเข้าตาเด็กเวลานอน ชุดที่นอนสามารถพับเก็บใส่กระเป๋าหูหิ้วพลาสติกใสที่แถมมาให้ได้


3. ที่นอนเด็กอ่อนแบบเปลไกวอัตโนมัติ

ที่นอนเด็กอ่อนชุดนี้เป็นแบบเปลไกวอัตโนมัติน่าใช้งานมากเลยค่ะ เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 18 เดือน เปลไกวอัตโนมัติสามารถปรับระดับจังหวะการไกวได้ง่ายโดยการกดปุ่ม และยังสามารถตั้งเวลาการไกวได้ด้วย เช่น ตั้งเวลาให้ไกว 15, 30 หรือ 45นาที แล้วหยุดไกว หรือไกวต่อเนื่องแบบไม่หยุด ในชุดที่นอนมีตลับดนตรีให้เสียงดนตรีเพราะๆ กล่อมเด็กขณะนอน มีมุ้งคลุมสำหรับกันยุงและแมลง ตัวเบาะนอนเป็นผ้า cotton 100% ตัวระบบไกวสามารถใส่ถ่านขนาด 2AA จำนวน 4 ก้อน หรือใช้กับไฟบ้านโดยใช้อะแดปเตอร์แปลงไฟขนาด 6 โวลท์ที่มาพร้อมในชุดที่นอนก็ได้ ชุดที่นอนสามารถพับเก็บเคลื่อนย้ายไปใช้งานสถานที่ต่างๆ ได้ง่าย




ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page