top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

เคล็ดไม่ลับ เครื่องปั๊มนมเลือกอย่างไรให้โดนใจคุณแม่นักปั๊ม

เครื่องปั๊มนม คือ ผู้ช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่ที่ต้องการเลี้ยงลูกด้วยนม เพราะช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนม ทำให้คุณแม่มีน้ำนมมากขึ้น บรรเทาความเจ็บปวดจากการคัดเต้านม และยังเป็นการสำรองน้ำนมเก็บเป็นสต๊อก ทำให้คุณแม่หมดกังวลหากในขณะนั้นน้ำนมไม่พอ และอำนวยความสะดวกแก่คุณแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้าน หรืออยู่ไกลลูก โดยการเลือกเครื่องปั๊มนมนั้นควรก็ควรเลือกเครื่องที่เหมาะสมกับสรีระและการใช้งานจริง ซึ่งวันนี้เราได้นำเคล็ดลับการเลือกซื้อมาฝากคุณแม่นักปั๊ม


ประสิทธิภาพของแรงดูดและรอบดูด


เครื่องปั๊มนมที่ดีควรมีจังหวะใกล้เคียงการดูดของทารก โดยแนะนำว่าควรมีแรงดูดอย่างน้อย 200 มม.ปรอท และจังหวะการดูดอย่างน้อย 40-60 รอบต่อนาที โดยเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าจะสามารถปรับรอบดูดและแรงดูดได้ แนะนำว่าในช่วงแรกให้ปรับระดับการใช้ที่รู้สึกสบาย เพราะคุณแม่ที่ไม่เคยใช้อาจจะรู้สึกเจ็บได้ แต่หากใช้ไปสักพักและยังเจ็บให้สันนิษฐานก่อนว่าอาจเป็นเพราะกรวยเต้าไม่พอดี



ประเภทของเครื่องปั๊มนม


เครื่องปั๊มนมในตลาดจะมีให้เลือกแบบปั๊มเดี่ยวกับปั๊มคู่ ซึ่งแนะนำว่าซื้อแบบปั๊มคู่เลยดีกว่า เพราะประหยัดเวลากว่าปั๊มเดี่ยวหลายเท่าตัว ให้คุณแม่ได้มีเวลาไปพักผ่อน หรือทำธุระอย่างอื่นได้อีก อีกทั้งการปั๊มแบบคู่ยังช่วยกระตุ้นน้ำนมไปพร้อมกันได้ นอกจากนี้การปั๊มทีละข้าง กว่าจะปั๊มเสร็จสักข้าง อีกข้างก็อาจมีน้ำนมไหลออกมาให้เลอะเทอะ


คุณภาพและความทนทาน


แนะนำว่าควรเลือกซื้อเครื่องปั๊มนมที่มีคุณภาพและความทนทาน เพราะคุณแม่จะใช้งานเครื่องหนักตลอด หากเลือกใช้เครื่องที่ไม่มีคุณภาพเครื่องอาจเสียและพังเร็วต้องซื้อใหม่ทำให้สิ้นเปลือง


โดยเครื่องที่มีคุณภาพ คุณแม่ใช้แล้วถูกใจ คุ้มค่า คุ้มราคา เป็นตัวช่วยให้คุณแม่ที่ดีที่สุด ต้องยกให้ AMEDA PURELY YOURS LACTALINE (DUAL) BREAST PUMP เครื่องปั้มนมเต้าคู่ที่ได้รับการทดสอบและยอมรับจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาว่า เป็นเครื่องปั๊มนมที่เป็นระบบปิดสมบูรณ์แบบ เพราะมีรอบและแรงดูดที่เหมาะสม ด้วยกลไกการปั๊มของเครื่องปั๊มนมที่มีลักษณะของความเฉพาะตัวที่เป็นการปั๊มในระบบลูกสูบทำให้เสียงปั๊มเงียบ และยังมีปุ่มสำหรับปรับรอบ และแรงดูดแยกออกจากกัน คุณแม่จึงปรับรอบและแรงได้ตามต้องการเพื่อความสบายสูงสุด

หรือจะเป็น เครื่องปั๊มน้ำนมไฟฟ้า Snug แบบเต้าคู่รุ่น Twins Lite ก็ดีไม่แพ้กัน ด้วยคุณสมบัติของเครื่องที่ทำงานด้วยระบบมอเตอร์ ทำให้ความถี่และความแรงคงที่ สามารถปรับได้ 20-70 ครั้ง/นาที มีความแรงในการปั๊มที่ 0-450 mbar

ตัวเครื่องมีการทำงานให้คุณแม่เลือกได้สามแบบ คือ แบบกระตุ้นน้ำนม แบบหลั่งน้ำนม และแบบอัตโนมัติ จะปั๊มแบบเต้าเดียวหรือเต้าคู่ก็ได้ ที่สำคัญมีระบบป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำนมไม่ให้ไหลเข้าสู่สายสูบจึงปราศจากการติดเชื้อ อีกทั้งรุ่นนี้ยังเหมาะสำหรับคุณแม่นักเดินทาง เพราะตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 350 กรัม ทำให้สามารถพกไปไหนมาไหนห


ได้เครื่องปั๊มนมที่มีคุณภาพและคุ้มค่าที่สุดแล้ว อย่าลืมใส่ใจเรื่องการดูแลรักษาเครื่องด้วยนะคะ โดยหลังการใช้งานทุกครั้ง คุณแม่ควรล้างและนึ่งอุปกรณ์ทุกครั้งเพื่อความสะอาด และสุขอนามัยที่ดีของลูกน้อยนะคะ


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page