top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

ของเล่นบทบาทสมมติ เสริมสร้างจินตนาการ

อัปเดตเมื่อ 5 มิ.ย. 2563

ของเล่นเด็ก มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน เช่น ของเล่นเด็กประเภทฝึกสมาธิ, ของเล่นพัฒนาฝึกฝนการจดจำ, ของเล่นพัฒนากล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของเด็ก แต่ของเล่นที่เราจะนำมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นของเล่นประเภทพัฒนาด้านความคิดฝึกให้เด็กๆ มีจินตนาการในการสร้างเรื่องราวความคิดสร้างสรรค์ โดยสมมติบทบาทของตัวเองให้เป็นบุคคล หรือตัวละครในนิทานที่เด็กๆ ชื่นชอบ หรือเป็นบุคคลที่ประกอบอาชีพต่างๆ ที่เด็กๆ ชื่นชอบ เช่น เชฟทำอาหาร มาลองดูกันค่ะของเล่นฝึกจินตการทางด้านความคิดโดยการสวมบทบาทที่เรานำมาแนะนำมีของเล่นแบบไหนบ้าง


ของเล่นเด็กพัฒนาความความคิดเสริมจินตนาการ


1. ของเล่นเด็กชุดร้านขายไอติมมินิ

ชุดร้านขายไอติมมินิ ในเซตชุดนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์ 34 ชิ้น ฝึกให้เด็กได้สมมติบทบาทให้ตัวเองเป็นคนขายไอติม ฝึกให้เด็กได้ลองคิดเป็นขั้นเป็นตอนกับบทบาทคนขายไอติม


2. ของเล่นชุดโต๊ะกระดานไวท์บอร์ด

ชุดโต๊ะกระดานไวท์บอร์ด เป็นชุดของเล่นที่จำลองให้เด็กสมมติบทบาทเป็นจิตกร หรือเป็นคุณครู ได้ฝึกวาดขีดเขียนกับกระดานไวท์บอร์ด ในของเล่นชุดนี้มาพร้อมกับเมจิกไวท์บอร์ด 8 สี พร้อมแปรงลบกระดาน โดยในของเล่นชุดนี้ยังมี ไฟโปรเจคเตอร์ สำหรับฉายภาพผ่านโปรเจคเตอร์ได้อีกด้วย โดยใช้ถ่าน ใช้ถ่านขนาด AAA จำนวน 3 ก้อน


3. ของเล่นเด็กชุดแคชเชียร์

ของเล่นเด็กชุดแคชเชียร์มาพร้อมกับรถเข็นซุปเปอร์มาร์เก็ต จำลองให้เด็กได้สมมติบทบาทเป็นแคชเชียร์คนขายของในซุปเปอร์มาเก็ต ทำให้เด็กๆ เกิดจินตนาการได้ฝึกพูดฝึกคิดในบทบาทแคชเชียร์คนขาย ซึ่งในชุดของเล่นประกอบด้วยเครื่องคิดเงินจำลอง บัตรเครดิตจำลอง ธนบัตร เหรียญ รถเข็นซุปเปอร์มาร์เก็ต และผลไม้จำลอง สีสันสดใส น่าเล่นมากเลยสำหรับเด็กๆ


4. ชุดของเล่นประกอบอาหาร

ชุดของเล่นประกอบอาหารประกอบด้วยผลไม้ต่างๆ ไข่ เขียง มีดของเล่น จำลองให้เด็กได้สวมบทบาทสมมติเป็นแม่ครัวได้ลองลองผัก ผลไม่จำลอง ซึ่งของเล่นสามารถหั่นได้ และประกอบติดอย่างเดิมได้ ทำให้เด็กเกิดความเพลิดเพลินกับบทบาทแม่ครัวได้หั่นผักผลไม้ พร้อมจินตนาการบทพูดของแม่ครัว


5. ไมโครโฟนร้องเพลงมีเสียงมีไฟ

ชุดของเล่นไมโครโฟนร้องเพลง จำลองให้เด็กได้สวมบทบาทเป็นนักร้อง ฝึกร้องเพลง โดยตัวไมโครโฟนมีสีสันสวยงาม มีเสียงตบมือ เสียงดนตรี ซึ่งตัวไมโครโฟนสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ เพื่อเล่นเพลงแล้วร้องตามได้ ได้ให้เด็กๆ สนุกเพลิดเพลิน กับบทบาทนักร้องได้สมจริงมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก ร้าน ProudNada Shopping Online ที่ Weloveshopping



ดู 39 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page