top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

ซื้อลำโพงบลูทูธ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

อัปเดตเมื่อ 5 มิ.ย. 2563

ในปัจจุบันลำโพงบลูทูธ เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาใช้ไม่ว่าจะนำมาเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค สมาร์ททีวี ด้วยราคาที่ถูกลงมาก และประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ลำโพงบลูทูธ หรือ ลำโพงไร้สาย จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังจะหาซื้อลำโพงบลูทูธ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออย่างไร และต้องพิจารณาอะไรบ้างในการเลือกซื้อ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อลำโพงบลูทูธ กันค่ะว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง



CR.Pixabay.com



วิธีการเลือกลำโพงบลูทูธ


1. พิจารณาสถานที่ในใช้งานลำโพงบลูทูธ

ก่อนเลือกซื้อ ให้เราพิจารณาดูก่อนว่า โดยส่วนใหญ่เราจะนำไปใช้งานในสถานที่แบบไหน ลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไร เช่น สถานที่เป็นพื้นที่กว้างในห้องประชุม ผู้เข้าประชุมประมาณ 20-30 คน ขนาดของลำโพงบลูทูธ ก็ควรจะเป็นขนาดใหญ่หน่อย เพื่อความดังของเสียงจะได้ดังครอบคลุมทั่วพื้นที่ ได้ยินชัดเจน


2. ลักษณะการใช้งานต้องพกพา นำไปใช้งานบ่อยหรือไม่

ข้อต่อมาให้ลองพิจารณาดูว่าเราต้องพกพานำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยหรือไม่ ต้องเคลื่อนย้ายบ่อยหรือไม่ จะได้เลือกซื้อรูปทรงของลำโพงให้เหมาะกับลักษณะการนำไปใช้งาน เช่น การนำไปใช้ออกบู๊ทเล็กๆ จัดแสดงสินค้า รูปทรงลำโพงที่เลือกซื้อควรเลือกแบบที่มีล้อ มีด้ามแขนยืดหดได้สำหรับใช้เข็น หรือลากคล้ายกับกระเป๋าเดินล้อลาก เราก็จะสะดวกมากขึ้นเวลาต้องเคลื่อนย้ายไปใช้งานในที่ต่างๆ


3. ลักษณะพื้นที่ใช้งานมีโอกาสโดนน้ำหรือไม่

เวลาใช้งานตัวลำโพงมีโอกาสถูกน้ำหรือไม่ ข้อนี้ให้คิดเผื่อเอาไว้เวลาเลือกซื้อลำโพงบลูทูธ จะได้เลือกซื้อลำโพงที่มีฟีเจอร์กันน้ำ กันฝุ่น ถ้าไม่มีโอกาสโดนน้ำเลย ฟีเจอร์กันน้ำก็ไม่จำเป็นต้องเผื่อไว้ ซึ่งก็จะทำให้ราคาถูกลงด้วยสำหรับลำโพงรุ่นที่ไม่มีฟีเจอร์กันน้ำ


4. อายุแบตเตอรี่

ลำโพงบลูทูธแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ มีความจุของแบตเตอรี่ที่ต่างกัน ทำให้ระยะเวลาที่สามารถใช้งานได้ต่างกันออกไป ซึ่งลำโพงบลูทูธโดยส่วนใหญ่ สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 4-30 ชั่วโมง ซึ่งข้อนี้ก็ให้พิจารณาเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะกับชั่วโมงในการใช้งานของเรา เวลาใช้งานจริงจะได้มีความต่อเนื่องในการใช้งาน จะได้ไม่เกิดอาการติดขัดจากแบตเตอรี่หมด


5. ฟีเจอร์เสริมอื่นๆ

ส่วนฟีเจอร์เสริมอื่นๆ ให้เราพิจารณาจากความจำเป็นในการใช้งานว่าเวลาใช้งานจริงเราจำเป็นต้องใช้ฟีเจอร์เสริมเหล่านี้จริงๆ หรือเปล่า ฟีเจอร์เสริมก็จะแปรผันไปตามราคา ยิ่งฟีเจอร์เสริมมากๆ ราคาก็จะแพงขึ้นตามไปด้วย



CR.Pixabay.com


ซึ่งเหล่านี้เป็นข้อแนะนำเบื้องต้น สำหรับการพิจารณาเลือกซื้อลำโพงบลูทูธ เมื่อเพื่อนๆ พิจารณาจากข้อต่างๆ เหล่านี้แล้ว ให้ลองทดสอบฟังเสียงจริงจากลำโพงดูว่า คุณภาพเสียง ความดัง ฟังก์ชั่น การทำงานต่างๆ ถูกต้องมีประสิทธิภาพ ได้ผลถูกใจตรงกับความต้องการของเราหรือไม่ เพื่อที่จะได้ลำโพงบลูทูธที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ในการใช้งานจริง



เลือกซื้อลำโพงบลูทูธได้ที่ https://portal.weloveshopping.com/ลำโพง-161

ดู 47 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page