top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart watch) อุปกรณ์แต่งกายไฮเทคที่ช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นจนคาดไม่ถึง



ปัจจุบันอุปกรณ์ใช้งานในชีวิตประจำตัวถูกพัฒนามากขึ้นเพื่อสร้างความสะดวกสบายและยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ใช้งาน หนึ่งในนั้นคือ นาฬิกาข้อมือ จากที่เคยมีประโยชน์เพียงใช้ดูเวลาเพียงอย่างเดียว ก็ถูกพัฒนาจนเป็นอุปกรณ์ดิจิทัล สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ สามารถใช้ฟังเพลง ใช้ประโยชน์ในด้านของสุขภาพและการออกกำลังกาย จนไปถึงในเรื่องของการช่วยในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งนาฬิกาแต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ที่หลากหลายและโดดเด่นแตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกใช้งานได้เหมาะและตอบสนองความต้องการไลฟ์สไตล์ได้มากที่สุด ในบทความนี้ เรานำฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ ของนาฬิกาอัจฉริยะที่มีประโยชน์มากมายจนคาดไม่ถึงมาฝากกัน เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ที่สนใจเลือกซื้อได้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง


1. ฟังก์ชั่นตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

นาฬิกาอัจฉริยะเกือบทุกรุ่นมีฟังก์ชั่นตอบโจทย์คนรักสุขภาพเป็นพื้นฐาน เช่น ฟังก์ชั่นจับอัตราการเต้นของหัวใจ แต่ก็ยังมีบางรุ่นที่มีฟังก์ชั่นตอบสนองความต้องการของคนรักสุขภาพโดดเด่นมากกว่ารุ่นอื่นๆ อาทิเช่น ระบบการติดตามการนอนหลับที่ช่วยประเมินการนอนหรือพักผ่อนในแต่ละวันว่าเพียงพอหรือไม่ หรือควรนอนอีกชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายพักฟื้น รวมไปถึงการตรวจจับการนอนหลับว่าหลับสนิทมากหรือน้อยแค่ไหน ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาในเรื่องการนอนให้สามารถวางแผนการนอนที่เหมาะสมมากขึ้น


ฟังก์ชั่นต่อมาที่น่าสนใจ และเหมาะมากสำหรับผู้ที่นั่งทำงานออฟฟิซ เนื่องจากคนกลุ่มนี้มักนั่งทำงานเป็นเวลานาน ไม่ค่อยลุกเดินไปไหน ซึ่งส่งผลให้เสี่ยงต่อการเป็นออฟฟิซซินโดรม ระบบจะช่วยแจ้งเตือนให้ผู้สวมใส่ได้ขยับเขยื้อนร่างกาย พร้อมให้คำแนะนำว่าต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อสุขภาพที่ดี


นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นที่ช่วยทำให้ผู้สวมใส่รู้เท่าทันสุขภาพของตัวเอง เช่น ฟังก์ชั่นตรวจสอบระดับออกซิเจนในเลือด ตรวจสอบระดับความเครียด จนไปถึงตรวจสอบความดันว่าของตัวเองในขณะนั้นได้ด้วย


2. ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนรักการออกกำลังกาย

เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่มีเป็นพื้นฐานของนาฬิกาอัจฉริยะ เนื่องจากมีระบบการตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ พร้อมแจ้งเตือนว่าตอนนี้หัวใจของเราเต้นอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่ หรือหากเต้นแรงเกินไปจะมีการแจ้งเตือนให้เราเริ่มพักผ่อน บอกแคลอรี่ที่ร่างกายเผาผลาญ โดยคำนวณจากรูปแบบเวิร์กเอาต์ที่เราออก พร้อมเก็บข้อมูลและสรุปผลเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือนได้ ซึ่งระบบเหล่านี้จะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถนำไปประกอบการวางแผนการออกกำลังกายได้ดี เหมาะกับสายสปอร์ตอย่างที่สุด นอกจากฟังก์ชั่นที่กล่าวไปข้างต้น ยังมีฟังก์ชั่นน่าสนใจอีกมากเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน เช่นการโทร การรับสาย การใช้ฟังเพลง รับข้อความ SMS หรือ Line เป็นต้น ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่สะดวกและคล่องตัวในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างนาฬิกาอัจฉริยะที่เราแนะนำ


KingWear KW18

นาฬิกาอัจฉริยะตอบโจทย์คนรักสุขภาพ มาพร้อมฟังก์ชั่นที่โดดเด่นมากมาย อาทิเช่น ตรวจสอบการนอนหลับ วัดอัตราการเต้นหัวใจ นับจำนวนก้าวเดิน วัดความดันอากาศ เข็มทิศ จับเวลาแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีระบบจีพีเอสติดตามตัว ช่วยให้สามารถติดตามได้เมื่อนาฬิกาหาย และยังสามารถใส่ซิมโทรศัพท์ ถ่ายรูปและบันทึกวิดีโอได้อีกด้วย


P7pro

ฟังก์ชั่นโดดเด่นตอบโจทย์คนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย สามารถตรวจสอบการนอนหลับ วัดอัตราการเต้นหัวใจ นับจำนวนก้าวเดิน ตรวจสอบออกซิเจนในเลือด วัดความดัน ตัวสายรัดข้อมือเป็นแม่เหล็ก สามารถปรับขนาดได้ ที่สำคัญรุ่นนี้ยังแบตอึดใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 15 วันเลยทีเดียว เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบการชาร์จทุกวัน

ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page