top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

6 ข้อควรรู้ ก่อนการเลือกซื้อที่ชาร์จในรถ

อุปกรณ์ชาร์จมือถือในรถยนต์เป็นตัวช่วยสำคัญเวลาเดินทาง ที่เจ้าของรถต้องมีติดรถไว้ เพราะคงไม่ดีแน่หากในระหวางเดินทางแบตเตอรี่ของมือภือหมดกลางทาง ซึ่งที่ชาร์จมือถือในรถเป็นตัวช่วยที่สะดวกที่สุดที่ทำให้โทรศัพท์มือถือยังสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาการขับรถ รูปแบบของมันคือใช้การชาร์จกับแบตเตอรี่ของรถผ่านช่องเสียบบุหรี่ซึ่งมีในรถทุกคัน ปัจจุบันมีที่ชาร์จออกมาให้เลือกหลากหลายแบบมากมาย แต่ก่อนจะเลือกซื้อไว้ใช้สักอันก็มีข้อที่ควรต้องระวังไว้ดังนี้



ข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อที่ชาร์จในรถยนต์

  1. คำนึงไว้ว่าการเลือกที่ชาร์จในรถที่มีหลายช่องให้ใช้งานจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน และทำให้ชาร์จอุปกรณ์หลายชิ้นได้ในเวลาเดียวกัน โดยปกติแล้วที่ชาร์จในรถจะมีทั้งแบบ 1-4 ช่อง หรืออาจจะมากกว่านั้น หากให้แนะนำเลือกแบบหลายช่องจะดีกว่า

  2. เลือกขนาดที่เล็กกะทัดรัด เนื่องจากบริเวณที่จุดบุหรี่ภายในรถซึ่งเป็นตัวเชื่อมการชาร์จแบตมีขนาดคับแคบ การใช้อุปกรณ์ที่ขนาดใหญ่เทอะทะจะทำให้คุณรู้สึกเกะกะเวลาใช้งาน โดยก่อนการเลือกซื้อให้ลองกะขนาดของอุปกรณ์กับพื้นที่จุดบุหรี่ของรถดูก่อนว่า ขนาดเหมาะสมไม่ทำให้รู้สึกใหญ่เทอะทะเกินไป

  3. เลือกแรงดันไฟของที่ชาร์จในรถ โดยปกติแล้วช่องชาร์จจะมีแบบ 1.0 , 2.1 แอมป์ ซึ่งเป็นกระแสชาร์จทั่วไป และยังมี 3.1 แอมป์สำหรับช่องฟาสต์ชาร์จ ควรตรวจสอบก่อนว่าอุปกรณ์ของคุณรองรับการชาร์จอยู่ที่เท่าไหร่ เพราะหากซื้อแบบที่กระแสไฟฟ้ามากเกินกว่าที่อุปกรณ์มือถือของคุณรับได้ อาจสร้างความเสียหายกับโทรศัพท์ของคุณได้ในระยะยาว และยังทำให้เครื่องมีความร้อนสูงและเป็นอันตรายได้

  4. เลือกซื้อแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ด้วยการเลือกแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก น่าเชื่อถือ และมีสัญลักษณ์ที่บ่องบอกถึงมาตรฐานของอุปกรณ์ หรืออาจอ่านรีวิวตามเว็บไซต์ต่างๆ เพิ่มเติม ว่ารุ่นไหนดี รุ่นไหนตอบโจทย์ ซึ่งการหาข้อมูลยิ่งมาก จะยิ่งทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อของได้มีคุณภาพและเหมาะกับความต้องการของคุณได้มากกว่า

  5. เมินที่ชาร์จในรถที่ไม่มีคุณภาพ เพราะนอกจากจะไม่ได้มาตรฐานและใช้งานไม่ดี ไม่ทนทานแล้ว ยังอาจส่งสร้างความเสียหายต่ออุปกรณ์มือถือของคุณได้อีกด้วย อย่างเช่นแบตเตอรี่เสื่อม ซึ่งหากต้องเปลี่ยนหรือซ่อมก็ราคาไม่ใช่น้อยเลย ดังนั้นเลือกที่มีคุณภาพจะดีกว่า

  6. ราคาของที่ชาร์จอยู่ในกำลังทรัพย์ที่ซื้อไหว โดยตั้งความต้องการของตัวเองไว้ จากนั้นเลือกอุปกรณ์ที่มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด หากราคาเกินกว่าที่รับได้ อาจปรับเป็นแบรนด์ที่รองลงมา


นอกจากที่ชาร์จในรถแล้ว สายชาร์จก็มีความสำคัญมากเหมือนกัน โดยควรเลือกใช้สายที่มีมาตรฐานที่ปล่อยกระไฟได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลให้แบตเตอรี่มือถือของเราเสื่อมได้

ดู 61 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page