top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

นาฬิกาตั้งโต๊ะเลือกอย่างไรให้ถูกใจ



นาฬิกาตั้งโต๊ะเป็นไอเท็มประจำบ้านที่มีขนาดเล็กกะทัดรัก สามารถย้ายไปวางในจุดต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างสะดวก อีกทั้งดีไซน์ยังสวยงามซึ่งหากเลือกได้เหมาะสมกับลักษณะการแต่งบ้านก็ช่วยเพิ่มความสวยงามได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่หลากหลายตอบโจทย์ผู้ใช้งานอีกด้วย แต่ด้วยความที่ในตลาดตอนนี้มีออกมาให้เลือกหลากหลายแบบ จะเลือกซื้อทั้งทีต้องซื้อให้คุ้มตอบรับกับการใช้ชีวิตประจำวัน วันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกซื้อมาฝากกัน หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น


1. เลือกประเภทของนาฬิกาตั้งโต๊ะ

ปัจจุบันมีให้เลือก 2 ประเภท นั่นคือแบบ อนาล็อก และแบบดิจิตอล สำหรับคนที่ชอบแบบคลาสสิก มองเห็นเข็มนาฬิกาก็อาจเลือกแบบอนาล็อก แต่ข้อเสียของแบบคือจะมีเสี่ยงเข็มนาฬิกาเดินดังติ๊กต่อก ซึ่งอาจรบกวนการนอน หรือสร้างความรำคาญ รบกวนคนที่ต้องการใช้สมาธิเพื่อทำงาน อ่านหนังสือ

แบบที่ 2 คือแบบดิจิตอล แบบนี้ข้อดีคือมีหน้าจอที่ใหญ่ บอกเวลาชั่วโมง นาที และวินาทีเป็นตัวเลขอย่างชัดเจน ทำให้ดูง่ายกว่าแบบอนาล็อก มีไฟจากหน้าจอทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างสะดวก เช่นในช่วงเวลากลางคืน หรือภายในห้องไม่ได้เปิดไฟ ก็ยังสามารถมองเห็นเวลาได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังอาจมีตัวเลขอื่นๆ อย่างเช่น เลขความชื้น ปฏิทิน บนหน้าจอร่วมด้วย


2. เลือกฟังก์ชั่นการใช้งาน

ก่อนการเลือกซื้อต้องพิจารณาจากฟังก์ชั่นเป็นหลัก ว่าความต้องการของเราคืออะไร หากต้องการใช้สำหรับเป็นนาฬิกาปลุก ก็ต้องมีฟังก์ชั่นตั้งเวลาปลุก ตั้งปลุกสองครั้ง ซึ่งเมื่อพูดถึงฟังก์ชั่นนาฬิกาแบบดิจิทัลจะมีให้เลือกมากกว่าแบบอนาล็อก เพราะสามารถเลือกเสียงเพลงปลุก เลือกระยะเวลาการปลุก ตั้งระดับเสียงปลุก เป็นต้น นอกจากนี้นาฬิกาแบบดิจิทัลบางรุ่นยังเป็นลำโพงด้วยในตัว หรือเป็นวิทยุในตัวด้วย ให้คุณใช้งานได้อย่างคุ้มค่า


3. ให้ความสำคัญเรื่องดีไซน์

นาฬิกาตั้งโต๊ะก็เป็นของแต่งบ้านอย่างหนึ่ง ซึ่งเมื่อเลือกได้เหมาะสมแนวของการออกแบบของตัวบ้าน และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ก็ทำให้ตรงบริเวณนั้นดูสวย ไม่ขัดตาได้ ปัจจุบันมีนาฬิกาให้เลือกหลากหลายแบบตั้งแต่แบบ วินเทจ รัสติก โมเดิร์น และอื่นๆ นอกจากเรื่องดีไซน์แล้ว เรื่องสีก็ควรเลือกให้เป็นไปในทางเดียวกันตัวบ้าน ไม่ให้โดดออกมาจากสีโดยรวม เพราะจะขัดตา ผิดที่ผิดทางนั่นเอง


4. ซอกหลืบของนาฬิกา

นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ควรดูว่านาฬิกาที่จะเลือกซื้อมีซอกหลืบตรงไหนที่ยากต่อการทำความสะอาดหรือเปล่า หากออกแบบสวย แต่มีจุดที่ทำความสะอาดไม่ถึงก็จะทำให้นาฬิกาเป็นแหล่งหมักหมมของเชื้อโรคและฝุ่นละอองได้ และยังทำให้ลดความสวยงามน่ามองของนาฬิกาอีกต่างหาก


จะซื้อนาฬิกาตั้งโต๊ะสักที ถึงแม้จะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่ควรละเลยที่จะให้ความสำคัญ เพื่อได้ของที่ถูกใจ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างแท้จริงนะคะ


ดู 82 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page