top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

วิธีการเลือกกระเช้าของขวัญมอบให้ในโอกาสต่างๆ

ทุกๆ คนคงเคยมีโอกาสที่จะร่วมแสดงความยินดีในโอกาสต่างๆ กับคนสำคัญที่เรารู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ หรือผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพนับถือ แต่สิ่งหนึ่งที่เรามักจะพบเจอคล้ายๆ กัน ก็คือ จะซื้ออะไรให้ดี เพื่อร่วมแสดงความยินดี บางคนอาจจะใช้เวลานานมากในการหาไอเดียว่าจะซื้ออะไรให้ดี วันนี้เราขอนำเสนอไอเดีย ก็คือการซื้อ กระเช้าของขวัญ เพื่อมอบให้ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสต่างๆ กัน


ประเภทของกระเช้าของขวัญ


กระเช้าของขวัญ สามารถจัดแบ่งออกเป็นประเภทตามใหญ่ตามสิ่งของที่นำมาจัดลงกระเช้าได้หลายประเภทด้วยกัน แต่เราประเภทใหญ่ที่เราจะนำไอเดียมาแนะนำ จัดแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ 5 ประเภทด้วยกัน ดังนี้


1. กระเช้าของขวัญ

กระเช้าของขวัญประเภทแรกที่ไม่ได้ระบุเป็นสิ่งของชนิดใดๆ ถ้าเพื่อนรู้ว่าผู้รับชอบ หรือสนใจในสิ่งไหนเป็นพิเศษ เราอาจจะนำเอาสิ่งของที่ผู้รับชอบนำมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญเพื่อมอบให้ก็ได้ โดยเลือกรูปทรงและขนาดของกระเช้าให้พอเหมาะกับของที่จะมอบ อาจจะประดับด้วยริบบิ้นสวยๆ พร้อมการ์ดเขียนคำอวยพร


2. กระเช้าดอกไม้

กระเช้าดอกไม้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียกระเช้าของขวัญที่สามารถมอบให้ผู้รับได้ในหลายๆ โอกาส เหมาะกับผู้รับที่เป็นผู้หญิง ด้วยสีสันอันสวยงามของดอกไม้ และกลิ่นหอมอ่อนๆ ย่อมทำให้ผู้รับปลื้มปิติยินดี ที่เรามอบให้ได้ เหมาะสำหรับมอบให้เพื่อน ผู้ใหญ่เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสต่างๆ หรือใช้เป็นกระเช้าเยี่ยมไข้ก็ได้


3. กระเช้าผลไม้

กระเช้าผลไม้ สามารถจัดหาได้ง่าย ถ้าผู้ให้ รู้ว่าผู้รับชอบรับประทานผลไม้ชนิดไหน และเป็นผลไม้ที่สามารถหาซื้อได้ตามฤดูกาล การมอบกระเช้าผลไม้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถนำไปใช้ได้ กระเช้าผลไม้เหมาะสำหรับมอบให้ผู้ใหญ่เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสต่างๆ สามารถใช้เป็นกระเช้าเยี่ยมไข้ได้เช่นกัน


4. กระเช้าน้ำผลไม้

กระเช้าน้ำผลไม้ อีกหนึ่งไอเดียทดแทนกระเช้าผลไม้ ในกรณีที่ตั้งใจจะหาซื้อกระเช้าผลไม้ผลชนิดใดชนิดหนึ่งเพื่อมอบให้ผู้รับ แต่ไม่สามารถหาซื้อผลไม้ชนิดนั้นๆ ได้อาจจะไม่ใช่ฤดูกาลของผลไม้ชนิดนั้นๆ การเลือกทดแทนด้วยน้ำผลไม้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดีย เนื่องจากปัจจุบันมีน้ำผลไม้สำเร็จรูปหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อ สามารถนำมาจัดเป็นกระเช้าได้เพื่อมอบแสดงความยินดีในโอกาสต่างๆ


5. กระเช้าไวน์

กระเช้าไวน์ เหมาะสำหรับมอบให้ผู้ใหญ่ หรือเจ้านาย เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ เช่น ได้เลื่อนขั้น รับตำแหน่งใหม่ เปิดกิจการใหม่ บางคนอาจจะคิดว่าไวน์ไม่เหมาะเนื่องจากไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ในปัจจุบันไวน์ที่มีขายในท้องตลาดมีหลากหลายชนิดมาก ทั้งแบบไวน์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ



วิธีการเลือกกระเช้าของขวัญ


สำหรับวิธีการเลือกกระเช้าของขวัญว่าจะเลือกกระเช้าแบบไหนดี ต้องพิจารณาอย่างไร เรามีข้อแนะนำง่ายๆ ในการเลือกกระเช้าของขวัญดังนี้


1. พิจารณาจากผู้รับเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย

กระเช้าของขวัญบางแบบอาจจะเหมาะสำหรับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เช่น กระเช้าดอกไม้เหมาะกับผู้รับที่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ดังนั้นจึงเป็นข้อแรกๆ เลยที่เราต้องนำพิจารณาในการเลือกกระเช้า


2. พิจารณาจากความชอบ หรือความสนใจของผู้รับ

ถ้าเราทราบว่าผู้รับมีความสนใจ หรือชอบในสิ่งไหนมากเป็นพิเศษ เอาอาจจะนำเอาสิ่งนี้เป็นตัวเลือกในการหากระเช้าเพื่อมอบให้ผู้รับ


3. พิจารณจากโอกาสในการมอบให้

การพิจารณาการมอบให้ตามโอกาส ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องนำเอามาพิจารณา เช่น เมื่อต้องการมอบกระเช้าเยี่ยมไข้ กระเช้าไวน์อาจจะไม่เหมาะสำหรับมอบให้ผู้ เปลี่ยนเป็นกระเช้าผลไม้ หรือกระเช้าดอกไม้ จะมีความเหมาะสมมากกว่า


สำหรับท่านใดที่ต้องการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ กระเช้าดอกไม้ หรือช่อดอกไม้สวยๆ สามารถเลือกซื้อได้เลยที่ ร้านดอกไม้ Loveyouflower มีสินค้าหลากหลายแบบให้เลือกซื้อ จัดส่งฟรี ทั่วกรุงเทพและพื้นที่ใกล้เคียง สั่งซื้อสะดวก จัดส่งรวดเร็วถึงมือผู้รับแน่นอน


ดู 378 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page