top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

วิธีการเลือกใช้บริการร้านดอกไม้ออนไลน์


การแสดงความรู้สึกต่างๆ ดอกไม้จะถูกนำมาเป็นสื่อกลางในการแสดงความรู้สึกได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่คนส่วนมากนิยมมอบกระเช้าของขวัญให้แก่กัน เพื่อแทนคำขอบคุณ หรือช่วงวาเลนไทน์ที่คู่รักต่างมอบช่อดอกกุหลาบสวยๆ ให้แก่กัน โดยสั่งดอกไม้จากร้านดอกไม้ออนไลน์เก๋ๆ ซึ่งร้านดอกไม้ออนไลน์หลายๆ ร้าน ต่างมีแบบดอกไม้หลากหลายแบบเพื่อจัดส่งให้ลูกค้า โดยบริการจัดส่งดอกไม้ 24 ชม ร้านดอกไม้โดยส่วนใหญ่จะจัดส่งดอกไม้ ทั่วกรุงเทพฯ บางพื้นที่จัดส่งดอกไม้ฟรี บางร้านมีบริการอื่นๆ เพิ่มเติมเช่น รับจัดดอกไม้จัดงานอีเว้นท์ต่างๆ หากว่าคุณกำลังมองหาร้านค้าขายดอกไม้ บริการจัดส่งอยู่ ต้องอ่านวิธีเลือกร้านค้าจำหน่ายดอกไม้เพื่อให้ได้ร้านที่ดีที่สุดกัน


วิธีการเลือกใช้บริการสั่งดอกไม้จากร้านดอกไม้ออนไลน์


1. ประสบการณ์การจัดดอกไม้ และความน่าเชื่อถือ

การจัดดอกไม้ให้จำหน่ายได้ส่วนหนึ่งนั้นต้องดูจากความสวยงามของวิธีการจัดดอกไม้ไม่ว่าจะจัดในรูปแบบของช่อดอกไม้ กล่องดอกไม้ หรือแบบอื่นๆ ช่างจัดอกไม้สามารถดีไซน์ออกแบบจัดได้อย่างสวยงามได้หรือไม่? ช่างจัดดอกไม้บางคนได้เรียนรู้วิธีการจัดดอกไม้มาเป็นอย่างดีก็จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือในงานที่จัดได้


2. รีวิวคำติชมจากผู้ใช้บริการของร้าน

ตัวช่วยที่จะช่วยเลือกร้านให้ลูกค้าได้ดีที่สุดคือการมีรีวิวจากผู้ซื้อจริง โดยลูกค้าสามารถอ่านรีวิวตามในโลกออนไลน์ถึงคอมเมนต์จากผู้ซื้อจริง หรืองานดอกไม้ที่ได้รับจากทางร้านว่ามีความสวยงามตรงตามที่ต้องการหรือไม่ อีกทั้งยังสามารถเปรียบเทียบความสวยงามจากหลายๆ ร้านได้อีกด้วย


3. สไตล์งานดอกไม้ที่ต้องการ

ลูกค้าจำเป็นต้องมีความต้องการดอกไม้ในแบบที่ต้องการอยู่บ้าง เมื่อติดต่อทางร้านแล้วสามารถแจ้งรายละเอียดที่ต้องการให้ร้านค้ารับทราบและทำตามที่ต้องการได้หรือไม่ บางร้านหน้าร้านจัดตกแต่งด้วยดอกไม้ตามที่ทางร้านจัดไว้เป็นระเบียบก็จะทราบได้ว่าทางร้านนี้จัดดอกไม้เป็นอย่างไร ใช่ในแบบที่เราต้องการหรือไม่



4. ชนิดดอกไม้ที่หลากหลาย

ดอกไม้บางชนิดที่ลูกค้าต้องการอาจหาได้ยากในช่วงนั้นๆ อาจต้องติดต่อสั่งซื้อล่วงหน้า ซึ่งทางร้านอาจมีแคตตาล็อกดอกไม้ที่หลากหลายสวยงาม น่าดูให้กับลูกค้าเลือก เพื่อเป็นใบเบิกทางว่าทางร้านสามารถจัดหาดอกไม้ตามสั่งหรือมีดอกไม้ในคอลเลคชั่นให้เลือกชมหลากหลาย


5. ให้คำแนะนำในการเลือกดอกไม้

ลูกค้าบางคนไม่มีความรู้ในการเลือกดอกไม้ อาจมีแค่ชื่อดอกไม้และสีที่ต้องการเท่านั้น ดังนั้นร้านค้าที่ดีต้องสามารถให้คำแนะนำและอธิบายถึงการเลือกชนิดดอกไม้เพื่อสร้างความเข้าใจและความประทับใจให้แก่ลูกค้า รวมถึงการสอบถามพูดคุยกับลูกค้าจะทำให้ร้านค้าได้รับข้อมูลความชอบของดอกไม้ที่ลูกค้าต้องการและสามารถจัดออกมาได้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุดนั่นเอง


6. ความสะดวกในการสั่งซื้อทางออนไลน์

ลูกค้าควรเลือกร้านค้าที่ให้บริการสะดวก รวดเร็ว และง่าย ไม่ควรยุ่งยากและซับซ้อนจนเกินไป บางร้านสามารถเลือกสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ มีดอกไม้ให้เลือกแบบมากมาย และขั้นตอนวิธีการชำระเงินครอบคลุมและปลอดภัย คือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ บางร้านมีขั้นตอนการสั่งซื้อที่ยุ่งยาก การชำระเงินที่ไม่ปลอดภัย หรือมีขั้นตอนมากมาย กำหนดกฏเกณฑ์มากเกินไปทำให้ลูกค้ารู้สึกยุ่งยาก


7. จัดส่งตามเวลาที่นัดหมายไว้

ยิ่งในช่วงเทศกาลแห่งความรัก หรือโอกาสต่างๆ เป็นเรื่องท้าทายที่ทางร้านต้องดำเนินการบริหารเวลาให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ และยังคงได้กำไรอยู่ ทางร้านมีวิธีการรับมือในเรื่องของการบริการจัดส่งดอกไม้ตามกำหนดได้ทันเวลา รวมถึงลูกค้าควรกำชับและนัดหมายกับทางร้านให้ตรงตามที่ต้องการไม่ให้เกิดความผิดพลาด


ดู 57 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page