top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

5 รุ่นไฟเซ็นเซอร์น่าซื้อใช้งาน

อัปเดตเมื่อ 17 มิ.ย. 2563

ไฟเซ็นเซอร์ ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นไฟที่ให้แสงสว่างอย่างสะดวกสบาย โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาคลำหาปลั๊กในบ้าน หรือเมื่อคุณไม่อยู่ที่บ้าน หากมีบุคคลที่ไม่น่าไว้ใจเข้ามาป้วนเปี้ยนใกล้ๆ บ้านของคุณ ไฟเซ็นเซอร์ก็จะสว่างขึ้นเอง หรือตามลานจอดรถ ตามที่สาธารณะ ตามโถงทางเดิน เมื่อบรรยากาศรอบๆ มืดลง ไฟจะติดเองโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยควบคุมเปิด-ปิดทีละดวง เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้คุณ ซึ่งถือว่าสำคัญมาก และคุ้มค่ามาก ไฟเซ็นเซอร์ 5 รุ่นที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ได้รับความนิยมและน่าสนใจน่าติดตั้งเป็นอย่างมาก จะมีรุ่นใดบ้างนั้น มาดูพร้อมกันเลยค่ะ


1. หลอดไฟ LED มีเซ็นเซอร์แสง Night Lamp LED 2


เป็นหลอดไฟ led ที่ใช้พลังงานน้อย ทำให้ประหยัดไฟ และมีอายุการใช้งานยาวนาน โดยแสงไฟจะสว่างขึ้นอัตโนมัติในตอนกลางคืน หรือสภาพแวดล้อมที่มืด เหมาะสำหรับติดไว้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และทางเดิน


2. เซ็นเซอร์ เปิด-ปิด ตรวจจับความเคลื่อนไหว PIR Motion Sensor Switch


สามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ (Motion Sensor Switch) เหมาะสำหรับติดตั้งในบริเวณที่มืด หรือที่มีแสงน้อยเมื่อมีคนเดินผ่าน ไฟจะเปิดอัตโนมัติ และปิดไฟเมื่อพ้นระยะตรวจจับ ซึ่งระยะในการตรวจจับต้องไม่เกิน 5-8 เมตร ติดตั้งง่าย ประหยัดพลังงานไฟฟ้า เหมาะสำหรับใช้งานกับโคมไฟ บันได ห้องใต้ดิน ทางเดิน ประตูลิฟต์ ทางเดินเข้าห้องน้ำ หรือโรงแรม



3. 40 led สามโหมด solar motion sersor light พลังงานแสงอาทิตย์


มีหลอดไฟ LED 40 ดวง หลังจากได้รับสินค้าต้องชาร์จแบตพลังงานแสงอาทิตย์อย่างน้อย 8 ชั่วโมงก่อนที่จะใช้งาน โดยชาร์จไฟด้วยะบบพลังงานแสงอาทิตย์ ไฟเซ็นเซอร์จะเปิด-ปิดเองอัตโนมัติในตอนกลางคืน

การทำงานมี 3 โหมด ได้แก่

  • กด 1 ที ในตอนกลางคืน ถ้ามีคนเดินใกล้ไฟจะติดเอง หลังจากนั้นไฟจะดับเอง

  • กด 2 ที ในตอนกลางคืนแบบไฟหรี่ทั้งคืน พอมีการเคลื่อนไหวไฟจะสว่างจ้าขึ้นมา

  • กด 3 ที ในตอนกลางคืนไฟจะสว่าง 30% จนแบตเตอรี่หมด



4. หลอดไฟ LED T8 Tube 18W Motion Sensor หรี่ไฟ


มีหลอดไฟ LED T8 Sensor 18w ยาว ใช้กับรางฟลูออเรสเซนต์ 18w ตรวจจับความเคลื่อนไหวด้วยรังสีอินฟราเรด ของวัตถุ เมื่อมีคนหรือรถยนต์เข้ามาในระยะการทำงานของเซนเซอร์ หลอดไฟจะสว่างขึ้นทันที เมื่อคนหรือรถยนต์ออกจากพื้นที่ ในเวลา 30-120 วินาที หลอดไฟจะหรี่ลง เหมาะสำหรับติดตั้งในลานจอดรถ หรือสถานที่ที่ต้องเปิดไฟทิ้งไว้แต่มีอยู่คนน้อย



5. โคมไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์ เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว ชุด 2 ตัว

ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และแบบชาร์จไฟได้ด้วย โดยชาร์จแต็มหนึ่งรอบจะใช้ได้ประมาณ 3-4 วัน ตรวจจับการเคลื่อนไหวในระยะความไกลอยู่ที่ 3-5 เมตร



ดู 198 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page