top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

แอร์มุ้ง ตัวช่วยบ้านไม่มีแอร์ให้คลายร้อนไปได้แบบชิลล์ๆ

อัปเดตเมื่อ 11 ก.ค. 2563

บ้านเราใกล้จะเข้าสู่หน้าร้อนแล้วเตรียมรับอากาศร้อนกันแล้วหรือยังคะ บ้านไหนที่มีแอร์ก็ดีไป แต่หากบ้านไหนไม่มีแอร์ อย่างคนอยู่หอ อพาร์ตเมนต์หรือห้องเช่าที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดแอร์ ก็ไม่ต้องอดทนเปิดพัดลมหลายตัวเพื่อต่อสู้กับความร้อนอีกต่อไป แค่ซื้อแอร์มุ้งตั้งไว้ที่บ้าน ก็เหมือนมีห้องนอนติดแอร์แล้ว ผ่านหน้าร้อนนี้ไปได้แบบชิลล์ๆ

แอร์มุ้งคืออะไร


หากบอกว่าแอร์มุ้ง เชื่อว่าหลายคนคงเกิดความสงสัยเพราะไม่รู้จัก ซึ่งแอร์มุ้งที่ว่านี้เป็นเหมือนห้องนอนส่วนตัว มีลักษณะคล้ายกับมุ้งเวลาที่เรากางนอน รูปสี่เหลี่ยมขนาด 5 ฟุต หรือ 6 ฟุต เท่ากับขนาดเตียงของเรานี่แหละค่ะ ตัวมุ้งทำจากวัสดุกันความร้อน มีช่องเล็กๆ สำหรับใส่แอร์เคลื่อนที่ขนาดย่อมให้ปล่อยความเย็นเข้าไปในมุ้ง และปล่อยอากาศร้อนออกมานอกมุ้ง ทำให้ภายในเย็นฉ่ำเหมือนนอนแอร์จริงๆ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบ้านที่ไม่สามารถติดตั้งแอร์ได้นั่นเอง



ข้อดีของแอร์มุ้ง มีดังนี้ คือ

  1. ประกอบง่าย ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะผนัง ต้องการใช้เมื่อไหร่ก็เพียงหยิบมากางออกแล้วประกอบ เมื่อเลิกใช้ก็เพียงพับเก็บ เป็นตัวเลือกให้คนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เจาะผนัง หรือไม่สะดวกติดแอร์ ได้นอนห้องแอร์ได้สบายๆ

  2. กักเก็บความเย็นได้ขณะเปิดแอร์ และลมปล่อยอยู่ในพื้นที่จำกัดไม่ใช่กระจายไปทั่วห้อง ทำให้แอร์เคลื่อนที่ทำงานเบาลง ช่วยประหยัด และยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์เคลื่อนที่ได้อีก

  3. ด้วยความที่ปล่อยลมอยู่ภายใน ทำให้สามารถความคุมความเย็นได้คงที่กว่า

  4. ประหยัดงบ ลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่ไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะติดแอร์ เพราะการติดตั้งแอร์ผนังต้องมีเงินก้อนพอประมาณ ขณะที่แอร์มุ้ง ใช้เงินไม่มากก็ซื้อได้แล้ว

  5. แอร์มุ้งสามารถพับเก็บได้ และยังพาเดินทางไปได้กับเราเหมือนพกห้องนอนติดแอร์ไปด้วยทุกที่อย่างเช่น นอนพักนอกสถานที่ ไปปิกนิก ซึ่งดีกว่าแอร์ผนังที่ไม่สามารถพกไปไหนมาไหนได้

  6. ด้วยความที่มีลักษณะเป็นมุ้งจึงช่วยป้องกันลม หรือแมลงต่างๆ ให้เข้ามาภายในแอร์มุ้งของเรา

  7. ทำความสะอาดได้ง่าย


แอร์มุ้งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับบ้านที่ไม่สะดวกติดแอร์นะคะ แต่ข้อควรรู้คือด้วยความที่เครื่องเล็กจึงมีกำลังที่ให้ความเย็นในพื้นที่จำกัดเฉพาะในมุ้งเท่านั้น ไม่แนะนำให้นำออกมาใช้แทนแอร์ผนังหรือแอร์เคลื่อนที่ตัวใหญ่ที่กระจายลมได้รอบทิศที่ให้กำลังลมที่มากกว่านะคะ


ดู 121 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page