top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

ความหมายของดอกไม้ต้นไม้ตามวันเกิด

อัปเดตเมื่อ 7 ก.ย. 2563

ต้นไม้แต่ละจำพวก ล้วนมีความหมายและยังเป็นสื่อสัญลักษณ์ที่สามารถแทนคำนิยามต่างๆ ได้อย่างมากมายผิดแผกแตกต่างกัน จะมีต้นไม้จำพวกใดบ้าง ที่จะช่วยหนุนสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตคุณบ้าง และมีคำนิยามสื่อถึงอะไรตามมาดูกันเลยกับข้อมูลดีๆ จาก ร้านดอกไม้ Loveyouflower



ต้นไม้ประจำวันเกิดวันจันทร์

ต้นไม้ประจำวันเกิดของเธอคือ ต้นมะลิ ต้นปรับปรุงว ต้นพุด ต้นจำปี ยิ่งถ้าปลูกแล้วออกดอกหอม เธอจะยิ่งโชคดี ดอกไม้ทุกวันเกิดคือดอกมะลิขาวสะอาด หมายถึงตัวเธอที่มีความนุ่มนวลอ่อนโยน เรียบร้อย

ส่วนดอกไม้อีกจำพวก คือ ดอกกุหลาบสีขาวบริสุทธิ์ หมายถึงความรักที่อ่อนโยนและไม่ปรารถนาไอเท็มใดแทนคุณ เพราะคนวันจันทร์มักอ่อนไหวกล้วยๆ โรแมนติก และช่างฝัน


ต้นไม้ประจำวันเกิดวันอังคาร

ต้นไม้ที่แสนดีของเธอคือ ต้นชัยพฤกษ์ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นยี่โถ ออกดอกสีชมพู ต้นเข็มออกดอกสีชมพู ถ้าต้นไม้ของเธอออกดอกมากๆ บอกได้ว่าเธอกำลังมีความสนุกสนานดอกไม้ทุกวันเกิดของเธอคือ ดอกกล้วยไม้เป็นพิเศษที่ออกดอกสีชมพู ด้วยเหตุว่ามีคำนิยามถึงความรักที่ร้อนรุ่ม หวือหวา วูบวาบตามอารมณ์ของคนที่เกิดวันนี้


ต้นไม้ประจำวันเกิดวันพุธ

ต้นไม้ประจำตัวคนที่เกิดวันพุธนั้นพิเศษกว่าคนอื่นตรงที่ฯลฯไม้ใบเขียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นกระดังงา ต้นสนฉัตร เพราะเช่นนั้นเธอควรปลูกต้นไม้เยอะๆ ถึงจะโชคดี ต้นไม้เหล่านั้นจะช่วยปกป้องคุ้มครองเธอได้ คือ ดอกบัว หมายถึงจิตใจอันสงบ เหตุเพราะคนที่เกิดวันพุธมักชอบเป็นนักการทูตและรัก สันติภาพดอกไม้ทุกเมื่อเชื่อวันเกิดคือ ดอกบัว ซึ่งคนที่เกิดวันพุธค่อนข้างจะจะเป็นนักคำนวณ (สตางค์) สีเหลืองอร่ามราวกับทองของดอกไม้ชิดนี้ หมายถึงรักของเธอต้องมาพร้อมเงิน



ต้นไม้ประจำวันเกิดวันพฤหัสบดี

เธอที่เกิดวันนี้ มีต้นไม้ประจำตัวคือ ต้นโสน ต้นราชพฤกษ์ และต้นบานบุรี หากมีต้นไม้เหล่านี้อยู่ในบ้านเรือนจะช่วยเหลือคุ้มครองดูแลเธอ ดอกไม้ทุกวี่ทุกวันเกิดของเธอคือ ดอกกุหลาบสีเหลืองสดใส หมายถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องราวความรัก รักซ้อนซ่อนใจ เนื่องจากคนที่เกิดวันนี้เป็นคนรักงายหน่ายเร็ว เจ้าชู้กระชับๆ ดอกไม้อีกชนิดหนึ่งคือดอกคาร์เนชั่นสีชมพูหวาน หมายถึงรักของเธอที่อ่อนโยนและนุ่มนวล เธอที่เกิดวันนี้ จริงๆ แล้วเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและมีอารมณ์ขัน สวยงามเสมอเหมือนดอกไม้ของเธอนั่นแหละ


ต้นไม้ประจำวันเกิดวันศุกร์

ต้นไม้ที่แสนดีของคนที่วันศุกร์คือ ต้นพยับหมอก ต้นแส ต้นอัญชัน

ส่วนดอกไม้ของเธอคือ ดอกกุหลาบสวยๆทุกสี เนื่องมาจากคนที่เกิดวันศุกร์มักเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่มีเสน่ห์ล้นเหลือหรือจะเป็นดอกไม้เจ้าเสน่ห์ที่มีคำนิยามหวานแหววแบบดอกไวโอแลตว่า “ฉันรักเธอแล้ว หากรักฉันก็บอกกันบ้างนะ” คนเกิดวันศุกร์บางอารมณ์ก็โลเล จึงได้ดอกลาเวนเดอร์ที่มีความหมายถึงรักที่สับสน ไม่แน่นอน ไปครองอีกดอกหนึ่ง


ต้นไม้ประจำวันเกิดวันเสาร์

จะมีต้นไม้พวก ตันกัลปังหา ต้นพวงคราม ต้นอินทนิล เป็นต้นไม้ทุกวันเกิด และดอกไม้ทุกเมื่อเชื่อวันเกิดคือ ดอกลิลลี่สวยหรู อันหมายถึงรักครั้งแรก รักที่บริสุทธิ์เนื่องจากคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังและซีเรียส จึงรักใครยากหน่อย ทว่าดอกลิลลี่เป็นดอกที่กระทบใจคนขี้เหงาวันเสาร์ได้ดีทีเดียว


ต้นไม้ประจำวันเกิดวันอาทิตย์

ต้นไม้ประจำวันเกิดเป็น ต้นพวงแสด ต้นพุทธรักษา ต้นธรรมรักษา และต้นเยอบีร่าที่มีดอกสีส้ม ส่วนดอกไม้ทุกเมื่อเชื่อวันเกิดเป็นดอกกุหลาบสีส้มมีแบบจะถูกโฉลกกับเธอที่เกิดวันอาทิตย์ ผู้มีนิสัยทะเยอทะยานและกระตือรือร้น เธอและดอกไม้มีความหมายถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ ดอกไม้อีกจำพวกด้วยว่าผู้เกิดวันนี้คือ ดอกทานตะวันที่ดูแข็งแกร่ง อันเป็นสัญลักษณ์คู่กับพระอาทิตย์เสมอ บอกถึงตัวเธอที่เชื่อมั่น หัวสูง ถือตัว และหยิ่งในศักดิ์ศรีด้วย


การเลือกสรรซื้อดอกไม้

  • คัดเลือกซื้อดอกไม้สีสันสะอาดสะอ้าน ตามที่มันควรจะเป็น

  • กลีบดอกหมุนดูให้ทั่วต้องปราศจากรอยช้ำ

  • พิศปลายกลีบต้องไม่เหี่ยว

  • กลีบดอกต้องไม่ร่วงสบาย

  • ก้านชูดอกแสดงให้เห็นถึงความดื้อด้าน

  • ผิวสิ่งก้านต้องไม่แห้งหรือออกเหลือง

  • บทใบไม้ต้องมีสีเขียวกระจ่าง ปผ่านรอยฉีก

  • ก้านใบต้องยาวบานเบอะ รอยตัดใหม่ต้องดูสด ไม่เหี่ยวย่น

  • สำหรับการเจาะจงเลือกมาจัด ควรเลือกซื้อดอกไม้และใบไม้มาหลายๆ สัดส่วน

 เกร็ดบำรุงบำรุงถูกชะตาษาดอกไม้ดำเนินการนนำมาจัด

  • ปฎิบัติงานนจะนำดอกไม้มาจัดลงแจกัน หรือนำมาจัดเข้าช่อแหวกแนวๆ คุณควรจะนำดอกไม้นั้น มาพักผ่อนในน้ำนิ่งมรณาก่อน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น สะอาดสะอ้าน ให้กับดอกไม้

  • หากพึงประสงค์ตรวจสอบว่าดอกไม้ที่ซื้อมานั้น มีความทนนานปริมาตรไหน ให้ทดลองนำมาแช่น้ำทิ้งไว้โดยประมาณ 1 ชม. ถึงแม้ว่าดอกไม้เหี่ยวแปลว่า ความทนทานมีน้อย โดยแม้ว่าคุณประสงค์ถนอมดอกไม้ให้อยู่ได้ยาวนาน ให้นำดอกไม้มาตัดก้านแนวเฉียง นอกจากจะนำมาปักโอเอซิส ปักลงในแจกันได้หมู่งามตาแล้ว การตัดเช่นนี้จะเอาใจช่วยเพิ่มหน้ากว้างให้กับก้านดอกไม้จะดูดน้ำได้มากมายขึ้น

  • เมื่อถึงคราวเปลี่ยนน้ำ ต้องตัดก้านดอกไม้ใหม่ซ้ำๆ

  • ดอกไม้ที่นำมาจัดแต่งเติมในแจกัน ก็เชี่ยวชาญใช้โอเอซิสเข้ามาช่วยเหลือบำรุงมีใจษาดอกไม้อีกขั้นได้

  • แม้นเป็นดอกไม้ที่คุณปลูกเอง ควรตัดรวบรวมตั้งแต่เช้าตรู่ หรือช่วงพลบค่ำ เพื่อหลีกหนีเรื่องแสงแดดอันร้อนแรง ต่อมาเมื่อคุณตัดออกมาแล้ว เวลาถือต้องห้อยปลายช่อลง เพื่อปกป้องรักใคร่ษาก้านดอกไม้หัก

  • ดึงใบที่ไม่จำเป็นออกแต่ชิ้นพึ่งดึงออกหมด เหลือไว้ตอนจัดจริงบ้าง หลังต่อจากนั้นให้ตัดก้านใต้น้ำ ตัดก้านเฉียง กับนำดอกไม้แช่น้ำให้ถมเถๆ

  • ถ้าแม้ก้านโคนแข็งว่อน แนะนำให้ทุบปลายก้านด้วยสิ่งของแข็ง ประมาณ 1-2 นิ้ว เนรมิต นนำแช่น้ำเพื่อเป็นเหตุให้มันอ่อนนิ่มพร้อมกับดูดน้ำได้ดี

  • ด้วยว่าก้านดอกที่เป็นโพรงหรือมียางเหนียว แง่มุมราวกับ ดอกบัว หลังจากที่ตัดก้านใหม่ๆ ควรลนไฟกระทำนที่โคน กระทำนนำไปแช่น้ำเพื่อปกป้องไม่ให้น้ำเลี้ยงในก้านแทรกซึมออกมา แล้วมันจะเหี่ยวไวขึ้น

จบลงไปแล้วกับข้อมูลดีๆ เกี่ยวต้นไม้ ดอกไม้ประจำวันเกิดจากร้านดอกไม้ Loveyouflower



ดู 97 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page