top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

เสื้อคลุม 4 แบบ…อุ่นได้ มีสไตล์

ต่างๆ เรามักนึกถึงแฟชั่นของผู้หญิงเป็นส่วนมาก วันนี้เราเลยขอสลับมาพูดเรื่องแฟชั่นของผู้ชายบ้าง มาทำความรู้จักกันว่าแฟชั่นเสื้อคลุมผู้ชายในช่วงหน้าหนาวนั้นมีแบบไหนกันบ้าง เพราะเชื่อว่าหลายคนยังเข้าใจว่าเสื้อคลุมก็เหมือนๆ กันไปหมด ซึ่งไม่ใช่เลย วันนี้เรามีเสื้อคลุม 4 แบบยอดฮิตที่บรรดาผู้ชายชื่นชอบ ซึ่งเสื้อคลุมแต่ละแบบนั้นนอกจากจะอุ่นแล้วยังดูดีมีสไตล์อีกด้วย


เสื้อคลุม 4 แบบยอดฮิต อุ่นได้ มีสไตล์


1. BOMBER JACKET

เสื้อคลุมแบบนี้ถือเป็นเสื้อคลุมสุดฮิตของหนุ่มๆ ทั้งหลาย เพราะใส่ได้ทุกฤดู เรียกว่าใส่ฤดูไหนก็เท่ฤดูนั้น ด้วยตัวเนื้อผ้าที่ไม่หนาและไม่บางเกินไปนั่นเอง จึงมักคลุมแบบเท่ๆ บางคนนิยมมาสวมใส่เป็นชุดกีฬาก็ให้ลุคสปอร์ตแมนได้เช่นกัน ฉะนั้นหนุ่มๆ ที่อยากเท่แบบมินิมอลต้องมีเสื้อคลุมแบบนี้ติดห้องไว้อย่างน้อยหนึ่งตัว

2. HOODIE

ฮู้ดดี้หรือเสื้อคลุมแบบมีฮู้ดนั้นเป็นหนึ่งในลุคของผู้ชายที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบเพราะให้ความรู้สึกลึกลับ น่าติดตาม ด้วยสไตล์ของเสื้อคลุมแบบนี้ที่ต้องสวมหัว ปิดบังบางส่วนของใบหน้า ซึ่งนอกจากจะดูชวนมองยังให้ลุคแมนๆ บอยๆ อีกด้วย หนุ่มๆ คนไหนที่ไม่อยากแต่งตัวหลายชิ้นแค่มีเสื้อคลุมแบบฮู้ดตัวเดียวก็เอาอยู่แล้ว ยิ่งผ้าสวมใส่กับกางเกงขายาวและรองเท้าผ้าใบยิ่งดูเท่มากขึ้นไปอีก

3. DENIM JACKET

เสื้อคลุมคลาสิกตลอดกาล นั่นคือ เสื้อคลุมแบบยีนส์นั่นเอง เรามั่นใจว่าหนุ่มๆ ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าอย่างน้อยหนึ่งตัวอย่างแน่นอน ด้วยเนื้อหาที่หนาสามารถใส่คลุมกันลมและให้ความอบอุ่นได้ แต่เอามาใส่หน้าร้อนก็กันแดดได้เช่นกัน เรียกว่าเท่แบบอเนกประสงค์จริงๆ สำหรับเสื้อคลุมยีนส์ ส่วนใครจะชอบยีนส์สีเข้มหรือยีนส์ฟอกสีอ่อนก็ไม่ว่ากัน เพราะแมตช์กับเสื้อผ้าได้เกือบทุกชิ้นอยู่ดี

4. SWEATER

SWEATER หรือเสื้อสเวตเตอร์ คือ เสื้อคลุมที่สามัญที่สุด ให้ลุคผู้ชายอบอุ่น น่าอยู่ใกล้ สเวตเตอร์เป็นเสื้อคลุมแขนยาวที่แมตช์กับอะไรก็ง่าย เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่แต่งตัวไม่ค่อยเก่ง และไม่อยากเสียเวลาเลือกเสื้อผ้าให้ยุ่งยาก แค่มีเสื้อคลุมแบบนี้กับกางเกงสักตัวและรองเท้าผ้าใบสักคู่ก็ดูดีแล้ว



จากตัวอย่างเสื้อคลุมทั้ง 4 แบบข้างต้นคงพอให้ไอเดียในการแต่งตัวสำหรับหนุ่มๆ ไปไม่มากก็น้อย ส่วนจะชอบแบบไหนหรือสไตล์ไหนนั้นต้องเลือกเอง เพราะแต่ละแบบให้ความรู้สึกและอารมณ์ไม่เหมือนกัน หรือจะลองเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนครบทั้ง 4 สไตล์ก็ไม่ว่ากันนะ

ดู 31 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page