top of page

เลือกคอนซีลเลอร์ให้ถูกจุดและถูกใจ

ถ้าหากถามบรรดาสาวๆ ว่าอะไรคือหนึ่งในไอเท็มที่ต้องมีในกระเป๋าเครื่องสำอาง เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมีคอนซีลเลอร์อย่างแน่นอน เพราะนอกจากคอนซีลเลอร์นอกจากจะช่วยปกปิดและอำพรางจุดบกพร่องบนผิวหน้าได้อย่างมิดชิดแล้วแต่ยังช่วยให้ผิวดูสวยเรียบเนียน น่ามองอีกด้วย แต่การเลือกคอนซีลเลอร์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคอนซีลเลอร์นั้นมีอยู่มากมายหลากหลายประเภทและหลายเฉดสี ก่อนไปดูวิธีเลือกคอนซีลเลอร์ที่ถูกจุดและถูกใจผู้ใช้ เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่าคอนซีลเลอร์มีกี่ประเภทกันแน่



คอนซีลเลอร์ประเภทต่างๆ

  • คอนซีลเลอร์แบบปากกา คอนซีลเลอร์ประเภทนี้ส่วนใหญ่ใช้ปกปิดความหมองคล้ำบริเวณใต้ดวงตา ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นได้ แต่ระดับการปกปิดไม่หนาแน่นเท่ากับการปกปิดสิว

  • คอนซีลเลอร์เนื้อน้ำ มักใช้กันอย่างแพร่หลาย มีทั้งแบบเนื้อแมตต์ที่ปกปิดดีเยี่ยม หรือแบบเนื้อโกลว ที่ช่วยเพิ่มความฉ่ำบนใบหน้า โดยคอนซีลเลอร์เนื้อน้ำสามารถปกปิดได้ทั้งรอยสิว จุดด่างดำ และรอยหมองคล้ำบริวเณใต้ตาได้

  • คอนซีลเลอร์เนื้อครีม สามารถปกปิดได้สูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยสิวและจุดด่างดำแต่ ไม่เหมาะกับสาวผิวแห้ง แต่สาว ๆ ผิวธรรมดาไปจนถึงผิวมันสามารถใช้ได้ดี

  • คอนซีลเลอร์แบบแท่ง คือคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่มาในรูปแบบอัดแท่ง สามารถทาบริเวณที่ต้องการปกปิดได้เลย ปกปิดรอยสิวและจุดด่างดำได้ดี แต่ไม่เหมาะสำหรับทาใต้ดวงตา เพราะจะดูหนาและเป็นคราบ



รู้จักกับคอนซีลเลอร์ประเภทต่างๆ กันแล้ว ตอนนี้มาดูกันดีกว่าว่าเราจะเลือกคอนซีลเลอร์แบบไหนดีที่ใช้ได้ถูกวัตถุประสงค์และถูกใจผู้ใช้ที่สุด


การเลือกคอนซีลเลอร์ให้ตอบโจทย์การแก้ปัญหาเฉพาะจุด


1. สาวๆ ที่มีรอยคล้ำใต้ดวงตา

สำหรับสาวๆ ที่มีรอยคล้ำใต้ตาควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีสว่างกว่าเฉดสีผิวของตัวเองสัก 1-2 เฉด และควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่มีลักษณะเนื้อบางเบา เพื่อไม่ให้เกิดคราบและตกร่องใต้ดวงตา ฉะนั้นคอนซีลเลอร์ที่แนะนำสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหานี้คือคอนซีลเลอร์เนื้อน้ำ หรือคอนซีลเลอร์แบบปากกานั่นเอง


2. สาวๆ ที่อยากปกปิดรอยสิวและจุดด่างดำ

การปกปิดรอยสิวและจุดด่างดำแทบจะเป็นวัตถุประสงค์หลักในการใช้คอนซีลเลอร์ของสาวๆ การเลือกคอนซีลเลอร์สำหรับปัญหานี้สามารถเลือกได้หลากหลายตามความต้องการและตามสภาพผิวของแต่ละคน ถ้าผิวมันควรเลือกคอนซีลเลอร์แบบน้ำหรือแบบครีมที่เป็นสูตรปราศจากน้ำมัน แต่ถ้าผิวแห้งควรเลือกคอนซีลเลอร์สูตรน้ำ เพื่อลดการเกิดคราบขุย หรือคอนซีลเลอร์ที่มีระดับการปกปิดที่ค่อนข้างสูงหน่อย เพื่อให้ดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น


ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page