top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

ข้อแนะนำสำหรับการเลือกกล่องใส่อาหาร

ในปัจจุบัน คนที่รักสุขภาพนิยมนำอาหารที่ทำเอง ไปทานที่ทำงานกันมากขึ้น นอกจากเรื่องสุขอนามัยของอาหารที่ทำรับประทานเองจะสดและสะอาดแล้ว ยังช่วยเราประหยัดค่าอาหารได้อีกด้วย โดยค่าอาหารนอกบ้านนั้นเฉลี่ยต่อมื้อแล้วประมาณร่วมร้อยบาทเลยทีเดียว นอกเรื่องไปมากล่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ กล่องใส่อาหาร ว่ามีแบบไหนบ้างที่น่าใช้งาน สำหรับเอาไว้ใส่อาหารไปรับประทานนอกบ้าน แต่ก่อนอื่นมาลองดูวิธีการเลือกซื้อกล่องใส่อาหารกันก่อนค่ะ


วิธีการเลือกซื้อกล่องใส่อาหาร


1. พิจารณาความถื่และโอกาสในการใช้งาน

ถ้าเรากำลังหาซื้อกล่องใส่อาหารเพื่อนำไปใช้ใส่อาหารนำไปรับประทานนอกที่ทำงาน ความเลือกซื้อเป็นกล่องที่มีคุณภาพดีหน่อย แต่ถ้าใช้อาหารนำไปรับประทานนอกบ้านเป็นครั้งคราว ไม่บ่อย อาจจะเลือกซื้อกล่องประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งก็ได้


2. พิจารณาวัสดุที่ใช้ในการผลิต

วัสดุที่ใช้ในการผลิตกล่องใส่อาหาร ต้องเป็นวัสดุที่มีคุณภาพดี มีความปลอดภัย สามารถใช้ใส่ได้ทั้งอาหารร้อน และอาหารเย็น และจะยิ่งดีขึ้นไปอีกถ้าเราพิจารณาเลือกซื้อกล่องที่สามารถนำเข้าเตาไมโครเวฟ ได้ด้วย เผื่อเวลาเรานำอาหารไปทานที่ทำงานก็สามารถนำกล่องใส่อาหารเข้าอุ่นในเตาไมโครเวฟได้ด้วย เพราะโดยส่วนเกือบจะทุกที่ทำงานมักจะมีเตาไมโครเวฟ ไว้บริการพนักงานอยู่แล้ว


3. พิจารณาขนาดของกล่องใส่อาหาร

ก่อนเลือกซื้อให้ลองพิจารณาดูขนาดของกล่องว่าสามารถใส่อาหารได้ตามที่เราต้องการนำไปใช้งานหรือไม่ มีช่องแยกสำหรับใส่อาหารตามความต้องการของเราหรือไม่ ฝาปิดเป็นอย่างไร เปิดปิด ได้สะดวก ง่ายต่อการใช้งานหรือไม่


4. ราคาที่เหมาะสม

เลือกซื้อกล่องที่มีความเหมาะสมในด้านราคากับคุณภาพ ความปลอดภัย มากกว่าเรื่องความสวยของกล่อง


แนะนำ 5 กล่องใส่อาหารน่าใช้งาน


หลังจากรู้วิธีการเลือกกล่องใส่อาหารกันไปแล้ว มาลองดูกล่องใส่อาหารน่าใช้งานกันค่ะ


1. กล่องใส่อาหารแบบอุ่นร้อนอัตโนมัติ

กล่องใส่อาหารแบบแรกที่เรานำมาแนะนำเป็นกล่องใส่อาหารแบบอุ่นร้อนอัตโนมัติ สามารถเสียบปลั๊กเพื่ออุ่นอาหารได้ในตัวโดยไม่ต้องนำไปเข้าเตาไมโครเวฟ มีขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวกสำหรับใส่อาหารนำไปรับประทานนอกบ้าน กล่องใบนีัมีขนาด 6 x 8.5 x 3 นิ้ว ความจุ 1.5 ลิตร ค่ะ




2. กล่องข้าวแยกช่อง

กล่องใบถัดมาเป็นกล่องข้าวแบบแยกช่อง โดยมีช่องสำหรับใส่ข้าว 1 ช่อง และอีก 3 ช่อง สำหรับใส่กับข้าว ผลิตจากพลาสติกเกรดคุณภาพดีมีความปลอดภัยสามารถใช้ใส่อาหารได้ทั้งร้อนและเย็น สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ รองรับอุณหภูมิได้ -20 ถึง 120 องศา โดยกล่องมีขนาด 18 x 24 x 6.5 cm.



3. กล่องใส่อาหารพลาสติก 5 ช่อง

กล่องใส่อาหารใบถัดมาเป็นกล่องพลาสติกขนาด 5 ช่อง สามารถจุอาหารได้มาก ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดีปลอดภัย สามารถเข้าไมโครได้ ในเซตนี้ ยังมาพร้อมถ้วยซุป และช้อนอีกด้วยค่ะ โดยกล่องมขนาด 24.1×18.2×6.9 cm.


4. กล่องปิ่นโตใส่อาหาร 2 ชั้น

กล่องใบนี้เป็นลักษณะปิ่นโต 2 ชั้น สามารถเก็บความร้อนได้ดี เป็นกล่องสแตนเลส สีสันสวยงาม เหมาะสำหรับใส่อาหารไปปิคนิคนอกสถานที่ค่ะ



เลือกซื้อกล่องใส่อาหารได้ที่ https://portal.weloveshopping.com/ปิ่นโต-กล่องใส่อาหาร-610

ดู 33 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page