top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

เทคนิคทำความสะอาดกระเป๋า Longchamp ให้ดูใหม่เอี่ยมแบบง่ายๆ

พูดถึงกระเป๋า Longchamp แล้วเป็นแบรนด์หนึ่งที่สาวๆ ตกหลุมรักอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย มินิมอล ทำให้ใช้งานง่าย แมตซ์กับชุดไหนก็เข้า อีกทั้งยังผลิตจากวัสดุที่มีความทนทาน จุของได้มาก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะเห็นสาวๆ เดินถือกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เมื่อใช้นานวันเข้าก็ย่อมเกิดคราบสกปรกบนกระเป๋าใบโปรด ไม่ว่าจะเป็นรอยเปื้อน คราบสกปรก ทำให้กระเป๋าดูเก่าและไม่น่าใช้ได้ สาวๆ จึงเลือกที่จะนำเข้าร้านเพื่อทำความสะอาดให้ดูใหม่เอี่ยม แต่ด้วยราคาของร้านสปากระเป๋าที่ค่อนข้างสูง ทำให้หลายคนเลือกที่จะทำความสะอาดด้วยตัวเอง แต่หากเราทำความสะอาดแบบผิดวิธีก็ อาจทำให้กระเป๋าเสียได้ วันนี้เราจึงนำวิธีการทำความสะอาดกระเป๋าแบบที่ทำได้เองมาฝากให้สาวๆ ได้นำไปทำตามกันค่ะ




เคล็ดลับการทำความสะอาดกระเป๋า Longchamp


ก่อนจะเริ่มทำความสะอาดกระเป๋า เราต้องรู้ก่อนว่ากระเป๋า Longchamp มีทั้งแบบที่ใช้วัสดุเป็นผ้าหรือหนัง จนไปถึงมีทั้งผ้าและหนังในใบเดียวกัน ควรแบ่งทำความสะอาดไปทีละส่วน ดังนี้


1. ทำความสะอาดบริเวณหนังด้วยครีมทำความสะอาดสำหรับหนัง

บริเวณหนังของกระเป๋า ระวังอย่าให้โดนน้ำ ให้ใช้ครีมสำหรับทำความสะอาดหนัง หรือน้ำยาทำความสะอาดแบบไม่มีสีป้ายลงบนบริเวณหนัง จากนั้นให้ใช้แปรงที่มีขนแปรงอ่อนนุ่มถูกระเป๋าอย่างระมัดระวังและเบามือ เมื่อเสร็จแล้วให้ใช้ผ้านุ่มสะอาดเช็ดครีมส่วนเกินออกโดยการถูกเป็นวงกลมเพื่อให้บริเวณนั้นสะอาด


2. ทำความสะอาดบริเวณส่วนผ้าด้วยสบู่และน้ำ

ขั้นแรกให้ใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์ค่อยๆ ขัดเช็ดถูคราบแข็งอย่างเบามือจนคราบออกหมด จากนั้นผสมสบู่อ่อนๆ ไม่มีกลิ่นกับน้ำอุ่น แล้วใช้แปรงที่มีขนอ่อนนุ่ม หรือผ้านุ่ม ชุบน้ำสบู่ที่ผสมไว้ ล้วค่อยๆ เช็ดถูกอย่างเบามือ สามารถใช้วิธีนี้กับทั้งด้านในและด้านนอกของกระเป๋า ไม่ควรทำแรงเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อผ้าของกระเป๋าเป็นขุยจนเสียได้

ในขั้นตอนนี้ระวังอย่าให้บริเวณหนังโดนน้ำ เพราะอาจจะทำให้หนังเสียได้


3. ผึ่งให้แห้ง

เมื่อทำความสะอาดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ให้แขวนกระเป๋าผึ่งในบริเวณที่อากาศถ่ายเทสะดวกจนแห้งสนิท ห้ามนำออกไปตากแดดจัด เพราะจะทำให้หนังและตัวกระเป๋าเสียได้


นอกจากวิธีการซักด้วยมือแล้ว กระเป๋ายังสามารถนำลงซักในเครื่องซักผ้าได้ โดยให้เลือกตั้งโปรแกรมซักแบบที่นุ่มและละเอียดอ่อนที่สุด พร้อมตั้งอุณหภูมิของน้ำเป็น "เย็น" หรือ "อุ่น" ปั่นจนสะอาดแล้วผึ่งให้แห้งในที่อากาศถ่ายเทสะดวก เท่านี้ก็เหมือนได้กระเป๋าใหม่แล้ว เห็นมั้ยคะว่ากระเป๋า Longchamp ใบโปรดของเราทำความสะอาดเองได้แบบไม่ยากเลยค่ะ ควรหมั่นทำความสะอาดสักเดือนละครั้งหรือสองครั้งนะคะ เพื่อให้กระเป๋าใบโปรดอยู่ในสภาพเหมือนของใหม่ และยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วยค่ะ



ดู 8,751 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page