top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

รู้จักกับยางยืดออกกำลังกาย อุปกรณ์ฮิตเพื่อหุ่นเฟิร์ม

เทรนด์การออกกำลังกายมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้ได้ผลดีในเวลาอันสั้นขึ้น ทำให้มีอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมการออกกำลังกายออกมาให้คนรักสุขภาพได้รู้จักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบการออกกำลังกายกลางแจ้งและไม่ชอบกระโดด จึงมักจะเน้นการใช้บอดี้เวทเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราจะพาไปรู้จักอุปกรณ์ออกกำลังกายยอดฮิตที่ช่วยให้รูปร่างกระชับได้โดยไม่ต้องวิ่ง ไม่กระโดด ไม่เน้นการกระแทก นั่นก็คือ ยางยืดออกกำลังกาย ค่ะ

ยางยืดออกกำลังกายคืออะไร?


Resistance Band หรือ ยางยืดออกกำลังกาย คืออุปกรณ์ฟิตเนสที่มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการออกกำลังกายในลักษณะที่ต้องใช้ความต้าน หรือต้านแรงโน้มถ่วงของโลก สามารถใช้แทนดัมเบลได้


ยางยืดออกกำลังกายดีอย่างไร?


ยางยืดใช้ในการเสริมสร้างความแข็งแรงและความอดทนของกล้ามเนื้อ ซึ่งเล่นได้อย่างหลากหลาย ได้แก่

กระชับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ดังนี้

  • กระชับแขน ทำให้ต้นแขนเรียวกระชับ ไม่มีเซลลูไลท์

  • กระชับก้น ทำให้ก้นเฟิร์ม เด้ง ไม่หย่อนคล้อย

  • กระชับสะโพก ทำให้สะโพกผาย กลมกลึง มีเสน่ห์

  • กระชับขา ทำให้ขาเรียวสวย ไม่มีไขมันส่วนเกิน

เสริมสร้างความแข็งแรงปรับรูปร่างให้เพรียวสมส่วน

  • รูปร่างสวยงาม สามารถลดไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะการใช้ยางยืดจะช่วยให้กล้ามเนื้อตึงและมีการเผาผลาญพลังงานรวมทั้งไขมันได้เป็นอย่างดี เมื่อเราเล่นส่วนไหน ส่วนนั้นจึงกระชับ ทำให้รูปร่างเพรียวได้สัดส่วนมากขึ้น

  • กระดูกแข็งแรง ด้านสุขภาพภายในจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสะสมแคลเซียมในกระดูก ช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกบาง กระดูกพรุน รวมทั้งอาการข้อติดและข้อเสื่อม บุคลิกภาพดี : การมีรูปร่างสวยงามทำให้เกิดความมั่นใจในตัวเอง สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น และทำให้สุขภาพจิตดีตามมาด้วย

ยางยืดออกกำลังกายเหมาะกับใคร?


ยางยืดออกกำลังกายเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบา ไม่ต้องใช้แรงมาก แต่ต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง โดยประโยชน์ที่ได้จะแบ่งตามวัย ดังนี้

  1. เด็ก การใช้ยางยืดจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง กระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและกระดูก จึงทำให้เด็กมีร่างกายแข็งแรงสมวัย ทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว โดยส่งผลให้ระบบประสาทพัฒนาได้ดีไปพร้อมกัน

  2. หนุ่มสาว การใช้ยางยืดออกกำลังกายจะช่วยให้มีรูปร่างสมส่วน เน้นสัดส่วนของร่างกายให้ชัดเจนมากขึ้น เช่น เอวเล็ก สะโพกผาย ก้นงอน แขนขาเรียว รูปร่างดีไร้ไขมันสะสม จึงทำให้หนุ่มๆ สาวๆ มีความมั่นใจในตัวเอง และแต่งตัวไปเที่ยวหรือทำงานได้อย่างมีความสุข รวมทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันกระดูกเสื่อมก่อนวัยอีกด้วย

  3. ผู้ใหญ่ การใช้ยางยืดออกกำลังกายในวัยผู้ใหญ่จะเน้นความแข็งแรงของร่างกาย ซึ่งรูปร่างจะไม่เพรียวกระชับเท่าวัยหนุ่มสาว แต่จะไม่มีไขมันส่วนเกิน และทำให้กระดูกแข็งแรง ไม่ปวดตามข้อ ช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย และทำให้มีบุคลิกภาพสง่างามสมวัย ไม่อ้วนเผละ

  4. ผู้สูงอายุ การใช้ยางยืดจะช่วยให้ผู้สูงอายุมีร่างกายแข็งแรง ชะลอความเสื่อมของกระดูกและข้อต่อ ทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายกระฉับกระเฉง ซึ่งจะสัมพันธ์กับประสาทการรับรู้ ป้องกันการเกิดอัลไซเมอร์ ทำให้ผู้สูงอายุทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีและปลอดภัย

ดู 37 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page