top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

เซ็ตผมสั้นให้สวยเก๋ อินเทรนด์แบบสาวเกาหลี

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ทรงผมสั้นจึงเป็นทรงฮิตอินเทรนด์สำหรับสาวไทยอย่างมาก แต่การจะปล่อยผมสั้นเรียบๆ แบบเดิมๆ ก็ดูน่าเบื่อวันนี้เราจึงขอชวนสาวๆ มาเซ็ตผมเก๋ๆ ด้วยอุปกรณ์เสริมสวยตัวเล็กๆ ที่ช่วยเปลี่ยนทรงผมให้ดูเก๋อินเทรนด์ อุปกรณ์ดังกล่าวก็คือเจ้าที่หนีบผมค่ะ ทำง่าย แถมยังสวยเก๋อีกด้วยนะคะ เตรียมอุหปกรณ์พร้อมแล้ว ก็ตามมาดูกันเลย


1. ทรงผมแสกกลางหนีบตรง

ทรงผมมาแรงสำหรับสาวผมสั้นที่เก๋โก้ที่สุดตอนนี้คือทรงผมแสกกลางหนีบตรงนี่แหละ แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็น่าร้าก แถมยังดูเด็กลงได้อีกด้วย วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงใช้เครื่องหนีบผมเซ็ทให้ช่วงโคนมีวอลลุ่มด้วยการหนีบยกขึ้น แล้วหนีบปลายผมให้งุ้มเข้านิดๆ ดูน่ารัก

 

2. ทรงผมดัดงุ้มเบาๆ สลวย

ดูสวยชิคด้วยการใช้เครื่องหนีบผม หรือเครื่องม้วนผมดัดช่วยผมหน้าให้ม้วนออก แล้วดัดช่วยปลายผมงุ้มเข้าแบบน่ารัก เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสตรีตเบาๆ แบบไม่เยอะ แต่งกับลุคไหนก็ดูดี ไม่ว่าจะใส่เสื้อเสื้อ กางเกงยีน หรือจะแต่งชุดเดรสหวานๆ ก็เข้าหมดเลย

 

3. ทรงผมดัดลอนแบบเมอร์เมด

ทรงผมนี้จะมีความเก๋และดูสลวยที่ลอนของทรงผม เพิ่มความน่ารัก ละมุนแทนทรงผมเดิมที่จำเจ วิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงใส่เครื่องหนีบผมดัดงุ้มที่เข้า-ออกไหลตั้งแต่จากโคนผมลงมาจนถึงปลายผม หรือหากใครไม่มีเวลามาบรรจงทำทีละนิด ตอนนี้ก็ให้ใช้เครื่องดัดผมเมอร์เมด โดยเลือกที่ลอนใหญ่สักนิด ไม่เล็กจนดูเป็นฝอย ใส่กับชุดสีเรียบๆ สบายๆ หรือจะเป็นแนวลุคสาวหวาน หรือสวยเปรี้ยวก็เข้าไปหมด

 

4. ทรงผมบ๊อบสั้น

เมื่อสาวๆ ตัดผมบ๊อบสั้นมาแล้ว ตอนออกจากร้านทำผมก็สวยดีอยู่หรอก แต่พอสระผมเท่านั้น กลับหัวฟู ดูไม่เป็นทรง ซึ่งการจัดแต่งทรงผมแบบนี้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้ง หวีให้เป็นทรง แล้วใส่เครื่องหนีบผมหนีบให้ผมมีวอลลุ่มขึ้นแล้วดัดงุ้มปลายเข้ามานิดๆ เท่านี้ก็ดูเป็นแฟชั่นนิสต้าสวยเก๋สุดๆ

 

5. ทรงผมสั้นดัดพริ้วๆ

เป็นทรงที่ให้ความรู้สึก เบาสบาย พริ้วๆ แบบญี่ปุ่น ด้วยการเซ็ตผมก็ใช้เครื่องม้วนหรือเครื่องหนีบผมมาช่วยค่ะ ด้วยการเซ็ตให้ผมดูมีลอนประปราย สับทั้งม้วนเข้าและม้วนออก ไม่แนะนะให้ฉีดสเปรย์นะคะ แต่หากต้องการให้ผมอยู่ทรงนาน ให้ใช้สเปรย์แบบที่ทำให้ผมไม่ดูแข็งจนเกินไป เพื่อให้ยังเหลือความพลิ้วดู Fluffy อยู่บ้างค่ะ

 

เห็นมั้ยคะว่าผมสั้นไม่ได้น่าเบื่อจำเจอย่างที่คิด เพียงแค่ใช้เครื่องหนีบผมก็จัดแต่งทรงผมน่ารักๆ ได้หลากหลายแบบเลยทีเดียว ใครอยากหาอุปกรณ์ทำผมในราคาเบาๆ สวนทางกับคุณภาพ


ดู 76 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page