top of page
  • รูปภาพนักเขียนPeeranat

ถุงน่องเส้นเลือดขอด ไอเท็มสุดฮอตสาวๆ ไม่ควรมองข้าม

ตอนนี้หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าถุงน่องเส้นเลือดขอดกำลังได้รับความนิยมมากในหมู่สาวๆ เพราะปัญหาเส้นเลือดขอดทำให้เรียวขาดูไม่สวย เกิดลายเส้นเลือด หรือรอยบวมนูนบนผิวหนัง ซึ่งแน่นอนว่าทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจในตัวเองไปเลย ซึ่งนอกจากเรื่องความสวยงามยังก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาด้วย เพราะเส้นเลือดขอดทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี ปวดขาปวดกล้ามเนื้อ ในรายที่เป็นมากๆ อาจเกิดการอุดตันหากมีรอยแผลบริเวณนั้นจะทำให้เสียเลือดเยอะมาก โดยการรักษาปัญหาเส้นเลือดขอดนั้นมีหลายวิธีด้วยกัน เช่น การผ่าตัด การฉีดสารเคมี หรือการใช้เลเซอร์รักษา ซึ่งเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายที่สูง สาวๆ ยุคใหม่จึงเลือกสวมถุงน่องเส้นเลือดขอดเพื่อป้องกันไว้ก่อน



อย่างไรก็ตามยังมีสาวๆ อีกหลายคนที่ไม่รู้ว่าจะเลือกถุงน่องเส้นเลือดขอดอย่างไร มีประเด็นไหนที่ควรพิจารณาบ้าง โดยถุงน่องเส้นเลือดขอดบางแบรนด์จะระบุ Class ของถุงน่อง ซึ่ง Class นั้นจะระบุแรงบีบรัดของถุงน่องนั้น ๆ นั่นเอง


Class แรงบีบรัดของถุงน่อง

  • ถุงน่องที่มีแรงบีบรัดน้อยกว่า 10-15 mmHg เหมาะสำหรับสวมใส่เพื่อป้องกันอาการเส้นเลือดขอด นอกจากจะช่วยเพิ่มความสบายให้แก่กล้ามเนื้อน่องและขา ให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นแล้วยังช่วยเพิ่มความกระชับให้ขาดูสวยเรียว ผู้ที่มีอาการเส้นเลือดขอดในระยะเริ่มแรกก็สามารถสวมใส่ได้เช่นกัน ราคาของถุงน่องแรงบีบอัด10-15 mmHg นี้ไม่แพง คุณสามารถซื้อหามาลองสวมใส่ได้ แต่ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้นสามารถปรับไปใช้ถุงน่องที่มีแรงอัดสูงกว่านี้ได้

  • ถุงน่องที่มีแรงบีบรัด 15-20 mmHg หรือถุงน่อง Class 1 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันเส้นเลือดขอด เมื่อเริ่มสังเกตเห็นว่ามีเส้นเลือดขอดขนาดเล็ก หรือแบบฝอย ๆ เกิดขึ้นบนผิวหนัง รวมทั้งสามารถสวมใส่เพื่อบรรเทาอาการปวดขา ปวดกล้ามเนื้อจากการยืนนาน ๆ ได้ด้วย

  • ถุงน่องที่มีแรงบีบรัด 20-30 mmHg หรือถุงน่อง Class 2 ถุงน่องที่แรงอัดประมาณนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเส้นเลือดขอดระดับปานกลาง หรือเริ่มเป็นเยอะ มีเส้นเลือดขอดปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน และจำนวนมาก ที่สำคัญเริ่มมีอาการคัน หรือเจ็บปวดตามบริเวณที่เกิดเส้นเลือดขอด ตลอดจนเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งได้รับการรักษาอาการเส้นเลือดขอดจากแพทย์

  • ถุงน่องที่มีแรงบีบรัด 30-40 mmHg หรือถุงน่อง Class 3 เป็นถุงน่องที่มีแรงบีบรัดมากกว่าทุกแบบ ใส่ยาก อึดอัด และมีราคาค่อนข้างสูง แรงบีบอัดขนาดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเส้นเลือดขอดขั้นรุนแรง มีรอยเส้นเลือดขอดปูดบวมตามขาหรือบริเวณต่าง ๆ ชัดเจนมาก


CR: Pinterest.com


เลือกซื้อถุงน่องได้ที่ : https://portal.weloveshopping.com/ถุงน่อง-1733

ดู 34 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page